Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Tập trung rà soát, nắm bắt đối tượng từ Trung Quốc về địa phương

Cập nhật: 16:10 ngày 29/01/2021
(BGĐT) - Sáng 29/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức họp, triển khai biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện, tính đến 6 giờ sáng 29/1, cả nước có tổng cộng 786 nhiễm Covid-19. Riêng ngày 28/1 phát hiện 82 ca mắc, trong đó Hải Dương có 72 ca, Quảng Ninh 10 ca. Đến sáng nay phát hiện thêm 9 ca, trong đó Hải Dương 4 ca; các địa phương Hải Phòng, Bắc Ninh và TP Hà Nội mỗi nơi có thêm 1 ca nhiễm mới.

{keywords}

Đại diện UBND xã Trù Hựu nêu ý kiến về công tác phòng, chống dịch.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Lục Ngạn không có trường hợp nào tiếp xúc gần với những ca mắc Covid- 19 mới, chỉ có 2 trường hợp F2, đang thực hiện cách ly tại Công ty TNHH Newwing Interconnect, Khu công nghiệp Vân Trung. Ngoài ra trên địa bàn đang có 43 trường hợp trở về từ nước ngoài đang thực hiện cách ly tại nhà. 

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch, các thành viên Ban chỉ đạo huyện tập trung thảo luận, đưa ra giải pháp để phòng ngừa dịch xâm nhập và lây lan. Theo đó, cùng với tập trung rà soát nhanh những trường hợp đi, về từ những địa phương có ca nhiễm, kịp thời phát hiện các trường hợp F2 nhưng chưa tự nguyện khai báo y tế, huyện sẽ hạn chế thăm, tặng quà Tết Nguyên đán tập trung, kiên quyết xử lý những trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

{keywords}

Phó \chủ tịch Thường trực UBND huyện Trương Văn Năm kết luận.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh, để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của cấp trên.

Đồng chí đề nghị các lực lượng chức năng không được lơ là, chủ quan; tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ trên tuyến đường giáp ranh với những địa bàn có ca nhiễm; đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng đó các bộ phận liên quan chủ động, sẵn sàng triển khai lực lượng tổ chức các tổ chốt kiểm soát dịch khi có diễn biến mới, không để bị động, bất ngờ…

Trước mắt, các địa phương tập trung rà soát số người đang lao động tại Trung Quốc trở về địa phương trong dịp này, kịp thời yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Nếu địa phương, đơn vị nào có trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm mà không nắm bắt được, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Bùi Được

Xét nghiệm Covid-19 cho các đại biểu, lực lượng báo chí, an ninh, phục vụ Đại hội XIII của Đảng
Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trước những diễn biến mới, phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sáng 29/1, Tiểu ban Y tế Đại hội đã tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho đội ngũ báo chí, an ninh, hậu cần phục vụ Đại hội. 
Lục Nam: Cả hệ thống chính trị tập trung phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Sáng 29/1, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác lãnh đạo của Huyện ủy năm 2020; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Bến phà Đồng Việt (Yên Dũng) tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến rất phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, huyện Yên Dũng đã khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...