Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Học sinh các vùng mới tháo dỡ cách ly phấn khởi trở lại trường

Cập nhật: 16:41 ngày 01/03/2021
(BGĐT) - Hôm nay (1/3), nhiều học sinh ở các vùng mới được tháo dỡ cách ly y tế tại xã Cẩm Lý (Lục Nam), Trù Hựu (Lục Ngạn) bắt đầu trở lại trường học. 

Sáng nay, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam phấn khởi đến lớp sau thời gian dài nghỉ Tết và nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. 

Trước đó, đáp ứng nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhà trường được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện trưng dụng làm cơ sở cách ly y tế số 2 của huyện từ ngày 5/2 đến 25/2. 

{keywords}

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Lục Nam làm thủ tục trở lại trường học. Ảnh: Mai Toan.

Sau khi nhận bàn giao cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu nhà trưởng chỉ đạo phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ khuôn viên, đồng thời tiếp tục rà soát, tu sửa lại phòng ở, phòng học để đón học sinh trở lại học tập, sinh hoạt tại trường.

Theo cô giáo Bùi Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, thông qua nhóm zalo giáo viên kết nối với phụ huynh, học sinh thông báo kế hoạch đón các em trở lại trường vào các khung giờ khác nhau để tránh ùn tắc giao thông khu vực cổng trường. Thời khóa biểu học buổi sáng được Ban Giám hiệu linh hoạt chuyển sang buổi chiều.

Bảng thông báo nhắc các em giữ gìn vệ sinh môi trường, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang phòng dịch trong thời gian học tập được đặt ở nhiều nơi.

Do các em học tập, sinh hoạt hằng ngày tại trường nên công tác vệ sinh được tăng cường. Các em khử khuẩn phòng ở vào chiều thứ 2 và thứ 6 hằng tuần (sau giờ học).

{keywords}

Bảng hướng dẫn học sinh khai báo về tình hình sức khỏe tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam. Ảnh: Mai Toan.

Ông Vũ Thanh Hải, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lục Nam cho biết: Theo báo cáo nhanh từ các trường, trong sáng nay đã có 230/232 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam có mặt để hoàn thiện các thủ tục như: Kiểm tra sức khỏe, sắp xếp lại đồ dùng cá nhân, vệ sinh phòng ở, lớp học để buổi chiều bắt đầu tiết học đầu tiên. Có 2 em chưa đến trường do ốm nhưng đã được phụ huynh thông tin với giáo viên.

Cũng trong ngày 1/3, hơn 1,2 nghìn học sinh trường mầm non và tiểu học xã Cẩm Lý trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài ngày.

Còn tại huyện Lục Ngạn, bà Trần Thị Minh Sử, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện thông tin: Sáng nay, 311/612 học sinh Trường Mầm non Trù Hựu đến trường (chiếm 50,8%). Ngoài ra, học sinh các trường tiểu học, THCS Trù Hựu có hộ khẩu thường trú tại thôn Thanh Tân mới được tháo dỡ cách ly cách đây vài ngày cũng vui mừng được trở lại trường học.

Ngay sau khi các em trở lại trường, giáo viên ổn định nền nếp, triển khai kế hoạch dạy và học. Các trường cũng tổ chức ôn phụ đạo, củng cố kiến thức cho những học sinh trước đó đã thực hiện học trực tuyến qua Internet.

{keywords}

Sau thời gian nghỉ dài, cô và trò Trường Mầm non Trù Hựu (Lục Ngạn) học tập trở lại. Ảnh do Phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn cung cấp. 

Hiện nay, bậc THPT chỉ còn Trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam) vẫn còn 104 học sinh ở 3 khối 10, 11 và 12 có hộ khẩu tại TP Chí Linh (Hải Dương) tiếp tục nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để khắc phục khó khăn trong giai đoạn này, Ban Giám hiệu nhà trường thiết lập 3 phòng học chuyên dụng có tivi kết nối mạng Internet và sử dụng phần mềm Microsoft Teams 365 để dạy học trực tiếp cho học sinh trên lớp và học trực tuyến cho các em đang thực hiện cách ly tại nhà. 

{keywords}

Giờ học môn Ngữ văn tại lớp 12A2 Trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam) có hệ thống thiết bị kết nối trực tuyến với học sinh đang thực hiện cách ly tại TP Chí Linh (Hải Dương). Ảnh do nhà trường cung cấp.

Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Lý Nguyễn Thanh Bình cho biết: Nhà trường phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy bộ môn thường xuyên liên lạc với học sinh ở vùng cách ly để kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe cũng như việc học tập hằng ngày của các em. 

Đặc biệt, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho những học sinh đang học lớp 12 để bảo đảm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.  

Mai Toan
Bắc Giang: Các cơ sở giáo dục vệ sinh phòng dịch đón học sinh đến trường
(BGĐT) - Ngay sau khi có công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về việc học sinh đi học trở lại từ thứ Hai (ngày 22/2), chiều 19/2, các cơ sở giáo dục trong tỉnh khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khuôn viên, phun hóa chất khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường.
Giáo dục niềm tin vào khát vọng hướng thiện của con người
(BGĐT) - “Nếu không tin vào tính hướng thiện của con người thì giáo dục tự nhiên sẽ không còn ý nghĩa tồn tại của nó. Con người tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ giáo dục theo nghĩa rộng nhất. Hướng thiện không phải chỉ là đạo đức mà còn là con đường để sinh tồn…”. Có phải vì lẽ sinh tồn ấy mà vấn đề giáo dục quanh năm “nóng”  trên các diễn đàn? Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương trả lời phỏng vấn Báo Bắc Giang về chủ đề này.  
Ngành giáo dục căn cứ tình hình thực tế, quyết định việc cho nghỉ học vì dịch Covid-19
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ vừa ký ban hành Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.
Giải quyết những “nút thắt” nhằm đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục
Tiếp tục chương trình làm việc của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng 27/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã trình bày tham luận “Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025".
Chuyển đổi số trong giáo dục: Thêm cơ hội học tập cho mọi người
(BGĐT) - Chuyển đổi số trong giáo dục là sự thay đổi phương pháp theo hướng ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào quá trình quản lý, dạy và học, tạo môi trường mở và cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi, học tập suốt đời cho mọi công dân. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...