Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên quan đến thông tin nộp tiền mới được đưa điều trị Covid-19: Xử lý nghiêm vi phạm của nhân viên y tế

Cập nhật: 20:28 ngày 30/05/2021
(BGĐT) - Trước thông tin phản ánh của người dân trên mạng xã hội về việc một cán bộ y tế yêu cầu nộp tiền mới cho bệnh nhân dương tính Covid-19 đi điều trị, chiều 30/5, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) Nguyễn Văn Phương đã trao đổi, làm rõ nội dung liên quan. 

Được biết, ngày 29/5, tài khoản facebook Sen Hứa có đăng tải trên mạng thông tin phản ánh về việc, người thân là công nhân trong KCN trên địa bàn huyện hiện đang cách ly tập trung tại Trường THCS Minh Đức có dấu hiệu ho, mệt, chán ăn, mất vị giác. Qua các mối quan hệ, chị Sen đã liên hệ với một cán bộ y tế tên là T. Chị T thông tin rằng người nhà chị Sen đã có kết quả xét nghiệm dương tính và khuyên gia đình chuyển tiền ngay để người thân được đưa đi điều trị kịp thời, đồng thời cũng đưa ra 4 mức giá tham khảo (chị T khuyên chuyển 12 triệu đồng để người thân được điều trị ở nơi sạch sẽ và nhắn số tài khoản ngân hàng của cá nhân).

{keywords}

Chuyển bệnh nhân Covid-19 tại khu cách ly tập trung đi điều trị. Ảnh: Đỗ Tập

Tuy nhiên, qua tham khảo các trường hợp bệnh nhân khác, chị Sen được biết việc điều trị là miễn phí, đồng thời test nhanh lại cho người thân thì cho kết quả âm tính. Cho rằng chị T lừa nên chị Sen đã không chuyển tiền và nhắn tin trao đổi qua zalo. Sau đó chị Sen đã đăng bài viết tố cáo cán bộ y tế lên facebook cá nhân.  

Trước sự việc này, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết: Ngay khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện đã giao cơ quan công an điều tra. Qua xác minh, cán bộ y tế có liên quan là: N.T.T.T, nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến. Hiện nay, Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị các trường hợp nhiễm Covid-19. Do vậy, việc đưa thông tin như trên của nhân viên y tế là không đúng sự thật. 

"Huyện yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà N.T.T.T theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả xử lý trước ngày 1/6. Công an huyện Việt Yên cũng đề nghị Công an tỉnh ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp bà T với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Ông Phương cũng thông tin thêm, hiện tình hình dịch bệnh tại địa phương diễn biến khá phức tạp, mọi nhân lực đều dồn về Việt Yên hỗ trợ. Dù các ca F0 xuất hiện liên tiếp trong thời gian qua song huyện luôn nỗ lực đưa các trường hợp đi điều trị kịp thời. Bởi vậy, khi có bất cứ băn khoăn, vướng mắc, người dân cần gọi điện thoại đến đường dây nóng về phòng chống dịch Covid-19 của huyện 0943.183.595 gặp ông Nguyễn Công Huân, Trưởng phòng Y tế huyện để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời. 

Khôi Nguyên

Bắc Giang: Tình người nơi cách ly tập trung
(BGĐT)- Trong những ngày này, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang căng mình phòng, chống dịch. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, ở những khu cách ly tập trung của huyện Lục Nam đã xuất hiện nhiều nghĩa cử, hành động đẹp, ấm áp tình người.
Bắc Giang: Nhiệm vụ lặng thầm ở khu cách ly tập trung
(BGĐT) - Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với biến chủng mới, nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao. Tại khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang, các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, các “anh nuôi”, “chị nuôi” vẫn ngày ngày thầm lặng, tận tình chăm sóc từng bữa ăn, bảo đảm sức khỏe cho người dân vào cách ly.
Việt Yên: 27 điểm cách ly tập trung, quy mô đáp ứng 5 nghìn người
(BGĐT) - Để chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng số lượng lớn trường hợp cách ly tập trung trên địa bàn, đến chiều 16/5, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã sẵn sàng đưa vào hoạt động thêm 23 điểm cách ly tập trung trên toàn huyện, quy mô đáp ứng cách ly 5 nghìn người.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...