Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên được ra viện

Cập nhật: 18:36 ngày 31/05/2021
(BGĐT) - Chiều 31/5, Bệnh viện Dã chiến số 1 và Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang đã làm thủ tục xuất viện cho 39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh. 

Tại Bệnh viện Dã chiến số 1, các đồng chí: PGS. TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ Trưởng Bộ Y tế; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đến động viên, chúc mừng các bệnh nhân được xuất viện.

Đây là những bệnh nhân đầu tiên được xuất viện trong đợt bùng phát dịch lần này tại tỉnh Bắc Giang. Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Xuân Thức, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 cho biết, trong quá trình điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày.

Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở; chụp Xquang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường. Kết quả xét nghiệm đều trong giới hạn và đã có 2 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo công tác chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến số 1.

Các bệnh nhân khỏi bệnh sau 20-22 ngày điều trị, đều là công nhân, người thân của công nhân ở một số doanh nghiệp chủ yếu trong Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên). Sau khi ra viện, số bệnh nhân này (trong đó có cả bệnh nhân ở ngoài tỉnh) về lưu trú tại các huyện Lục Nam, Việt Yên, Lạng Giang, Yên Dũng, Lục Ngạn.

Các bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định, theo dõi thân nhiệt 2 lần/ngày và sẽ được lẫy mẫu xét nghiệm 2 lần (vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14).

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn trao giấy chứng nhận xuất viện cho người bệnh.

Hiện nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 đang điều trị cho 194 bệnh nhân, trong đó có 17 trẻ em, 7 phụ nữ đang mang thai và bệnh nhân cao tuổi nhất là 72 tuổi. 

Thời điểm này, nhiều bệnh nhân ở đây đã cơ bản ổn định sức khỏe. Dự kiến trong những ngày tới sẽ có một số người tiếp tục được ra viện.

{keywords}

Bệnh nhân Covid-19 được ra viện tại Bệnh viện Dã chiến số 1.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chúc mừng những bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đây là niềm vui trong thời điểm chống dịch quyết liệt hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng chí cũng yêu cầu mỗi bệnh nhân tiếp tục thực hiện tốt việc cách ly tại nhà trong 14 ngày sau khi ra viện và nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại địa phương nơi lưu trú. 

Đồng chí cũng mong muốn các bệnh nhân khỏe mạnh, nhanh chóng trở lại với cuộc sống đời thường, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Thu

Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng - những lá chắn bảo vệ xóm làng
(BGĐT) - Cường độ làm việc gần 20 tiếng/ngày, dù nắng, mưa, sớm, khuya với bao bộn bề công việc của thôn, làng, phường, xã song những thành viên tổ phòng, chống Covid cộng đồng (tổ Covid cộng đồng) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn kiên cường xông pha trên trận tuyến chống dịch. 
Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ 20 đội cấp cứu thường trực điểm tiêm vắc xin ở Bắc Giang
Ngày 31/5, Bộ Y tế có Công văn số 4414/BYT-KCB gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về việc hỗ trợ tỉnh Bắc Giang triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
Hiệp Hòa: Không có việc công nhân thuộc diện F1, F2 vẫn đi làm ở Công ty Hà Phong
(BGĐT) - Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tại Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Công ty Hà Phong-PV), huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) có công nhân thuộc diện F1, F2 vẫn đi làm khiến nhiều lao động trong các phân xưởng hoang mang và nghỉ việc. Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch huyện Hiệp Hòa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và cho biết đây là thông tin không chính xác.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...