Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Dỡ bỏ cách ly xã hội huyện Lục Nam, Yên Thế, chuyển sang trạng thái mới

Cập nhật: 14:07 ngày 07/06/2021
(BGĐT) - Từ 12 giờ ngày 7/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định dỡ bỏ cách ly toàn xã hội huyện Lục Nam và Yên Thế, chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi có thông báo mới.

Trưa 7/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 huyện Lục Nam tổ chức gỡ chốt cầu Thượng Tùng (thôn Trung An, xã Lan Mẫu) nằm trên tỉnh lộ 293. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng thành viên BCĐ PCD Covid-19 tỉnh và huyện.

{keywords}

Chủ tịch UBND huyện Lục Nam Đặng Văn Nhàn công bố quyết định gỡ chốt kiểm soát PCD cầu Thượng Tùng.

Theo đó, điều chỉnh quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với hai huyện Lục Nam và Yên Thế từ 12 giờ ngày 7/6 cho đến khi có thông báo mới.

Việc thực hiện giãn cách xã hội gồm một số nội dung chính: Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện có trên 10 người; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng…

Trong đợt dịch bùng phát (từ 27/4/2021), BCĐ PCD huyện Lục Nam đã xây dựng kế hoạch, phương án và cấp tốc mở các trạm cách ly tập trung tuyến huyện, xã; luôn chủ động đi trước một bước không để bị động trước số F1 phát sinh, không để trường hợp F1 nào ở ngoài cộng đồng khi truy vết. 

{keywords}

Thời điểm tháo gỡ chốt kiểm soát PCD cầu Thượng Tùng.

Nhiều biện pháp cấp bách được huyện triển khai kịp thời như: Khoanh vùng, truy vết thần tốc những trường hợp liên quan đến các ca F0; lập và duy trì hoạt động các vùng cách ly y tế 44 thôn, tổ dân phố tại 20 xã, thị trấn. 

Thực hiện nghiêm túc, triệt để việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 19/5. Đến nay, toàn huyện có 73 bệnh nhân Covid-19 ở 20 xã, thị trấn. Riêng ổ dịch ở xã Phương Sơn (nơi xuất hiện ca bệnh đầu tiên) nhanh chóng được khống chế, kiểm soát, không phát sinh ca F0 trong cộng đồng.

Cùng thời gian, 3 chốt kiểm soát PCD tại các xã Bảo Sơn, Phương Sơn và Lục Sơn (Lục Nam) cũng được tháo gỡ, giúp cho việc đi lại của người dân trong vùng được thuận lợi.

Tin, ảnh: Hoàng Hà - Tuyết Mai

Bắc Giang: Tiếp nhận ủng hộ thực phẩm, kinh phí phòng, chống dịch covid-19
(BGĐT) - Thông qua Chi cục Bảo vệ môi trường, Công ty TNHH Thực phẩm và nước giải khát JOY, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B, thành phố Dĩ An (Bình Dương) vừa ủng hộ tỉnh 2.700 thùng hàng, bao gồm các sản phẩm thiết yếu, nước giải khát phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trị giá 630 triệu đồng.
Bắc Giang: Lơ là phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch xã Tiền Phong bị tạm đình chỉ công tác
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 xã Tiền Phong để xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ PCD trên địa bàn xã.
Bắc Giang: Xử phạt hơn 1.000 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch
(BGĐT) – Theo thông tin của 6/10 huyện, TP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (bao gồm: Lục Ngạn, Lục Nam, Việt Yên, Hiệp Hòa, Tân Yên và TP Bắc Giang), trong ngày 5/6, UBND cấp huyện, xã đã xử phạt 97 trường hợp vi phạm về quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền 231,2 triệu đồng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT) - Sáng 5/6, các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang; Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...