Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba xã huyện Yên Dũng chuyển sang trạng thái phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19

Cập nhật: 05:17 ngày 13/07/2021
(BGĐT)-Từ 6 giờ sáng, ngày 13/7, ba xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) sẽ chuyển trạng thái giãn cách xã hội, thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Quyết định chuyển trạng thái trên được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tối 12/7. Theo đó, 3 xã sẽ thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ từ 6 giờ, ngày 13/7 cho đến khi có thông báo mới.
{keywords}

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong.

Theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các hoạt động KT-XH diễn ra bình thường nhưng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục dừng hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, phòng tập gym, game online...)

Cấm bán hàng quán trên vỉa hè, chợ cóc, chợ tạm tự phát không đúng nơi quy định; hoạt động của các bến khách ngang sông.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số, khách sạn, cơ sở lưu trú…) được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hạn chế và giảm quy mô các cuộc họp, sự kiện không cần thiết…

Tin, ảnh: Quốc Trường
Phát huy vai trò cấp ủy, đảng viên trong phòng, chống dịch: Kinh nghiệm từ Yên Dũng
(BGĐT) - Cùng với cả tỉnh, đến thời điểm này, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động phát triển KT-XH đang dần được khôi phục, trở lại trạng thái bình thường mới. Việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên kết quả.
Yên Dũng: Nhiều dự án đầu tư xây dựng khởi động trở lại
(BGĐT)-Sau thời gian tạm dừng thi công để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay nhiều dự án đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn huyện Yên Dũng (Bắc Giang) từng bước khởi động trở lại. 
Huyện Yên Dũng (Bắc Giang) chuyển sang giãn cách xã hội từ 6 giờ ngày 22/6
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định về việc điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Yên Dũng để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện từ 6 giờ ngày 22/6/2021 đến khi có thông báo mới.
Yên Dũng: Tụ tập đông người và dương tính với ma túy, 5 đối tượng bị phạt gần 79 triệu đồng
(BGĐT)-Do không thực hiện việc hạn chế đông người và sử dụng ma túy, 4 đối tượng ở thị trấn Nham Biền và một đối tượng ở xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa bị xử phạt vi phạm hành chính.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...