Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên chính thức chuyển sang trạng thái mới trong phòng, chống dịch

Cập nhật: 06:33 ngày 01/07/2021
(BGĐT) - Ngày 1/7 là dấu mốc quan trọng với tỉnh Bắc Giang khi bắt đầu chuyển sang trạng thái bình thường mới. Đây cũng là thời điểm huyện Việt Yên - tâm dịch của tỉnh chính thức chuyển từ cách ly xã hội sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều chốt kiểm soát phòng dịch được tháo dỡ; nhân dân phấn khởi trước kết quả phòng, chống dịch (PCD) của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Sau gần 2 tháng chống dịch và hơn một tháng thực hiện cách ly xã hội, đúng 5 giờ ngày 1/7, thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về điều chỉnh giãn cách xã hội, tại chốt kiểm soát đặt tại ngã ba cây xăng Tăng Tiến, thôn Chùa, xã Tăng Tiến lực lượng chức năng đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ dỡ chốt.

Nhiều ngày qua, huyện Việt Yên không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng, được chuyển sang trạng thái mới không chỉ là niềm vui của cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện mà còn là niềm mong chờ của người dân tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Tăng Tiến dỡ chốt kiểm soát tại thôn Chùa.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên để giữ vững thành quả chống dịch, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm công tác PCD tại các khu dân cư hiện đang cách ly y tế, phong tỏa; xây dựng kế hoạch mở lại các chợ dân sinh.

Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Các bến khách ngang sông chưa được phép mở cửa trở lại. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: Nhà hàng ăn uống, giải khát, các hàng quán vỉa hè, lòng đường, các khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, Internet, phòng tập thể thao  (gym, yoga, …) …

Đối với việc hiếu, khi tổ chức không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Phương (bên phải, ngoài cùng) yêu cầu lực lượng chức năng xã Tăng Tiến tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về PCD. 

Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Chỉ cho phép công nhân đi làm bằng phương tiện cá nhân đối với các thôn, tổ dân phố đã qua 21 ngày không có ca nhiễm Covid-19 (công nhân của các địa phương còn lại nếu đủ điều kiện đi làm phải được đưa đón bằng xe của doanh nghiệp hoặc phải ở lại doanh nghiệp đến khi có thông báo thay đổi trạng thái).

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp PCD theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; nghiêm túc tham gia khai báo y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Duy trì tốt hoạt động của các Tổ Covid – 19 cộng đồng. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCD. 

Bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng theo quy định,  tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ở cộng đồng. 

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại huyện Việt Yên sáng 1/7:

{keywords}

Đúng 5 giờ sáng ngày 1/7, lực lượng chức năng xã Tăng Tiến dỡ chốt kiểm soát tại thôn Chùa.

{keywords}

Niềm vui khi huyện Việt Yên chuyển sang trạng thái bình thường mới.

{keywords}

Người dân xã Tăng Tiến vẫn thực hiện nghiêm quy định 5K sau thời gian cách ly xã hội.

Tin, ảnh: Hoài Thu - Mai Toan

Huyện Việt Yên chuyển trạng thái phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15
(BGĐT) - Ngày 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 1334/QĐ-UBND về việc điều chỉnh việc áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Việt Yên: Phân luồng giao thông cho công nhân đi, về làm việc tại các khu công nghiệp
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, sau khi khảo sát thực địa và thống nhất với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN), UBND huyện Việt Yên vừa ban hành công văn về việc phân luồng giao thông cho công nhân đi, về làm việc tại các KCN trên địa bàn huyện.
Việt Yên: Tấn công, đẩy lùi dịch tại khu cách ly y tế, cách ly tập trung
(BGĐT) - Tình hình dịch Covid-19 ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã cơ bản được kiểm soát. Thời điểm này huyện tập trung các nhóm giải pháp về xét nghiệm, giảm mật độ khu cách ly, siết chặt kỷ cương để đẩy lùi dịch bệnh tại các vùng cách ly y tế, khung cách ly tập trung. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...