Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba xã tâm dịch của huyện Việt Yên chuyển trạng thái phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19

Cập nhật: 21:55 ngày 12/07/2021
(BGĐT) - Từ 6 giờ ngày 13/7, thị trấn Nếnh và 2 xã: Quang Châu, Vân Trung của huyện Việt Yên (Bắc Giang) sẽ điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch trong tình hình mới.  

Các xã: Quang Châu, Vân Trung và thị trấn Nếnh là tâm dịch của huyện Việt Yên trong thời gian qua do ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến các khu công nghiệp Vân Trung, khu công nghiệp Quang Châu. Những nơi này tập trung  hàng chục nghìn công nhân sinh sống, đặc biệt tại các thôn: Núi Hiểu (xã Quang Châu), Trung Đồng (xã Vân Trung) và các tổ dân phố: My Điền 1, 2, 3 và Hoàng Mai 1, 2 (thị trấn Nếnh). Thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ ngày 1/7 huyện Việt Yên đã chuyển trạng thái vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội. 

Để giữ vững thành quả chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm quy định 5K. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

{keywords}

Thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng thị trấn Nếnh tuyên truyền người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch. 

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao; sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Cấm hoạt động của các quán bia hơi, hàng quán trên vỉa hè, lòng đường, bán hàng rong, chợ cóc, chợ tạm. Các quán, cửa hàng bán đồ ăn sáng chỉ được phép bán cho khách mang về, không phục vụ khách ăn tại chỗ.

Tiếp tục dừng hoạt động khu di tích, danh lam thắng cảnh và hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi, giải trí, các hoạt động thể thao tập trung đông người, câu lạc bộ thể dục thể thao, cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, karaoke, massage, gym, trò chơi điện tử... Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện cam kết với chính quyền địa phương về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ được phép hoạt động đến 21 giờ cho đến khi có văn bản thông báo mới. 

Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát được bán, phục vụ khách tại chỗ hoặc mang về và phải bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch. Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, trong huyện được hoạt động trở lại; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động song phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hiện nay, 15 xã, thị trấn của huyện Việt Yên đã chuyển trạng thái phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng 2 xã: Minh Đức, Nghĩa Trung tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. 


Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Việt Yên: Tập trung rà soát các trường hợp về từ TP Hồ Chí Minh, kiểm soát chặt địa bàn giáp ranh
(BGĐT) - Mới đây, huyện Việt Yên (Bắc Giang) ghi nhận 1 ca bệnh Covid-19 trong khu cách ly tập trung là người dân trở về từ TP Hồ Chí Minh. Huyện đã triển khai quyết liệt các giải pháp để khoanh vùng, giữ vững thành quả chống dịch. 
Việt Yên: Đề nghị phạt 70 triệu đồng 9 trường hợp tụ tập uống bia, không đeo khẩu trang
Khoảng 22 giờ ngày 2/7/2021, Công an thị trấn Nếnh (Việt Yên) kiểm tra, phát hiện 9 trường hợp tụ tập uống bia, không đeo khẩu trang tại khung cách ly (UBND thị trấn Nếnh cũ). 
Việt Yên: Phấn đấu sớm chuyển trạng thái PCD theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ
(BGĐT) - Chiều 4/7, UBND huyện Việt Yên tổ chức hội nghị đánh giá, kiểm điểm sau 50 ngày đêm cao điểm phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Chỉ huy tiền phương PCD số 1 tại huyện Việt Yên, lãnh đạo Sở Y tế, huyện Việt Yên, các xã, thị trấn. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...