Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Huyện Việt Yên xuất quân hỗ trợ một số tỉnh miền Nam chống dịch

Cập nhật: 13:41 ngày 25/07/2021
(BGĐT) - Sáng 25/7, đoàn xe thiện nguyện chở thực phẩm, vật tư y tế do cán bộ và nhân dân huyện Việt Yên (Bắc Giang) ủng hộ đã xuất quân hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19.  

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện cho biết, trong tháng 5 và tháng 6, huyện Việt Yên trải qua đợt dịch với hàng nghìn ca bệnh, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Lúc này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Việt Yên đã nhận được sự hỗ trợ tích cực về con người, vật tư y tế, lương thực thực phẩm từ các cơ quan, tổ chức, người dân trên cả nước, trong đó có TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện gặp gỡ các thành viên trong đoàn trước giờ xuất phát.

Hiện nay, tình hình dịch tại các tỉnh, TP phía Nam diễn biến phức tạp, nhằm chung tay hỗ trợ, Ủy ban MTTQ huyện đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, nhân dân trên địa bàn ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm. Qua đó đã tiếp nhận 1,2 nghìn thùng mỳ tôm; 97 nghìn chiếc khẩu trang y tế, khẩu trang vải; 1 nghìn kính chắn giọt bắn; 1 nghìn bộ quần áo bảo hộ; 3,2 nghìn kg gạo; 300 kg mỳ Chũ cùng nước sát khuẩn, găng tay y tế, phở khô... chuyển đến người dân TP Hồ Chí Minh. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo huyện chia tay đoàn thiện nguyện.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Việt Yên vừa trải qua những ngày dài chống dịch Covid-19 nên thấu hiểu sự khó khăn mà TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đang phải đối mặt. Chia sẻ với khó khăn đó, nhân dân các địa phương trong huyện đã quyên góp lương thực, thực phẩm, vật tư y tế gửi vào hỗ trợ cho người dân TP Hồ Chí Minh. Đồng chí mong muốn các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Việt Yên giao phó. Đồng thời khẳng định, ngoài chuyến hàng này, huyện tiếp tục vận động các nguồn lực và hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch.

Đoàn chở hàng thiện nguyện gồm 14 thành viên là cán bộ Huyện đoàn và các tình nguyện viên của nhóm thiện nguyện ANRM. Theo chia sẻ của nhóm thiện nguyện ANRM, các thành viên trong đoàn sẽ thay nhau điều khiển phương tiện, di chuyển liên tục để mang hàng hỗ trợ đến TP Hồ Chí Minh nhanh nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

{keywords}

Các xe chở hàng hỗ trợ miền Nam chống dịch của cán bộ và nhân dân huyện Việt Yên.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện chúc các thành viên trong đoàn mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ. 


{keywords}

Đoàn thiện nguyện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hỗ trợ miền Nam chống dịch. 


{keywords}

Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Chăn nuôi Hùng An hỗ trợ kinh phí cho đoàn công tác. 


{keywords}

Xe hàng rời Việt Yên, di chuyển đến TP Hồ Chí Minh. 

Tin, ảnh: Hoài Thu

Huyện Việt Yên ủng hộ huyện Cần Giờ 200 triệu đồng phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ban Tiếp nhận, quản lý kinh phí, tài sản và hàng hóa phòng, chống dịch (PCD) bệnh Covid-19 huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa quyết định trích kinh phí hỗ trợ huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) phòng, chống dịch.
Quốc hội đồng hành với Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19
Sáng 23/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp với đại diện các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành, qua đó thống nhất giao các cơ quan triển khai, bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XV nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Chính phủ.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...