Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm dừng các bến phà, đò ngang ở Hiệp Hòa và Việt Yên để phòng dịch

Cập nhật: 19:06 ngày 18/08/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 tại tỉnh Bắc Ninh, các bến phà, đò ngang trên địa bàn huyện Việt Yên, Hiệp Hòa (Bắc Giang) tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.   

Tại huyện Hiệp Hòa có 13 bến phà, đò ngang sông. Thực hiện yêu cầu của Chủ tịch UBND huyện, từ 6 giờ ngày 18/8, các xã ven sông như: Mai Đình, Xuân Cẩm, Hợp Thịnh, Thái Sơn, Hòa Sơn... tạm dừng hoạt động các bến phà, đò đưa khách qua sông Cầu. 

Đồng thời, thành lập tổ công tác yêu cầu chủ đò ký cam kết thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ cả ngày và đêm dọc các tuyến sông, bến đò ngang, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

{keywords}

Chủ đò ngang tại bến đò xã Hòa Sơn dừng hoạt động từ ngày 18/8. 

Cùng ngày, huyện Việt Yên chỉ đạo tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn tạm dừng hoạt động bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/8 cho đến khi có thông báo mới. Hiện trên địa bàn có 5 bến đò thuộc hai xã Tiên Sơn và Vân Hà có đông lượng khách di chuyển. 

Ông Thân Quang Tình, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên) thông tin: Trên địa bàn xã có 3 bến đò ở các thôn: Phù Tài, Lương Viên và Hạ Lát. Các bến đò này có lượng lớn người lao động ở các xã: Ninh Sơn, Trung Sơn, Hương Mai (Việt Yên) và huyện Hiệp Hòa đi qua sông sang làm việc tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). 

UBND xã yêu cầu các thôn tuyên truyền để người dân và chủ đò nghiêm túc thực hiện. Trong ngày mai (19/8), xã sẽ cử cán bộ trực tại các bến đò để hướng dẫn người dân chuyển hướng di chuyển và kiểm soát việc thực hiện quy định của các chủ đò.

Tin, ảnh: Thu - Vân
Phạt 17 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 16 và 17/8, ngành chức năng huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã xử phạt 17 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, tổng số tiền phạt 40 triệu đồng. 
Các bến phà, đò ngang chấp hành nghiêm tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách
(BGĐT)-Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các bến phà, đò ngang chấp hành nghiêm tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, để giải quyết khó khăn cho công nhân, người lao động, một số bến đò hoạt động trong khung giờ được phép.
Việt Yên: Người dân khắc phục khó khăn khi tạm dừng hoạt động đò ngang để phòng dịch
(BGĐT) - Hai xã Tiên Sơn, Vân Hà (huyện Việt Yên) có 8 bến đò ngang sông, hằng ngày có hàng trăm lượt người dân qua lại giữa hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Chiều 3/4, UBND hai xã thông báo tạm dừng hoạt động các bến đò kể từ 0h ngày 4/4 đến 15/4 để phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau đó, nhiều người dân phản ánh gặp khó khăn khi đi lại. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...