Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Tổ Covid cộng đồng số 1, phường Hoàng Văn Thụ

Cập nhật: 19:51 ngày 19/08/2021
(BGĐT) - Ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tặng Bằng khen cho Tổ Covid cộng đồng số 1, tổ dân phố Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) do đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tổ Covid cộng đồng số 1 có 4 thành viên, phụ trách tuyên truyền, nắm bắt thông tin về việc chấp hành phòng dịch của 30 hộ dân tại đường Võ Thị Sáu. 

Thời gian qua, các thành viên của tổ không quản ngại vất vả, nguy hiểm, thường xuyên đi đo thân nhiệt cho các hộ dân tại địa bàn; tích cực tuyên truyền bằng loa truyền thanh, loa tay lưu động đến từng ngõ, ngách, vận động người dân chấp hành quy định 5K.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo TP và phường Hoàng Văn Thụ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Thư khen của Bí thư Thành ủy cho Tổ Covid cộng đồng số 1.

Ông Phan Xuân Thông, Tổ trưởng Tổ dân phố Hùng Vương, tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng số 1 cho biết: Qua việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để nắm bắt tình hình sức khỏe và chấp hành quy định phòng dịch của người dân, tổ đã biết được thông tin về một trường hợp người dân có biểu hiện ho sốt để kịp thời báo cáo lên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch phường. Qua xét nghiệm, lực lượng chức năng đã phát hiện ca dương tính với Covid-19 và khẩn trương đưa đi điều trị. Đồng thời phối hợp phong tỏa, cách ly khu vực liên quan ngăn ngừa dịch lây lan. 

Hiện các thành viên trong tổ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng phường chốt trực tại khu vực phong tỏa kiểm soát người ra vào và tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ người dân tại khu vực.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các thành viên, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Tổ Covid cộng đồng số 1. 

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Bắc Giang Vũ Trí Hải gửi thư khen, biểu dương những việc làm tích cực của Tổ. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của các tổ Covid cộng đồng là pháo đài tự quản vững chắc của nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh nói riêng, bảo vệ trật tự an toàn xã hội nói chung.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và thay mặt Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Thư khen của Bí thư Thành ủy cho Tổ Covid cộng đồng số 1. 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch phường Hoàng Văn Thụ cũng khen thưởng Tổ Covid cộng đồng số 1. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời để các thành viên Tổ Covid cộng đồng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

TP Bắc Giang: Khẩn trương truy vết, cách ly người liên quan ca nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Liên quan đến ca dương tính với Covid-19 phát hiện ngày 18/8, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Bắc Giang: Hạn chế hội họp, tập trung đông người để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 18/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khẩn tăng cường xét nghiệm tầm soát Covid-19
(BGĐT) - Ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra công điện khẩn về việc tăng cường xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho các lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...