Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang): Siết chặt quản lý, ngăn dịch lây lan ra cộng đồng

Cập nhật: 16:34 ngày 08/11/2021
(BGĐT) - Liên quan đến ổ dịch tại chợ Ninh Hiệp (TP Hà Nội), trên địa bàn xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) phát sinh một số trường hợp nhiễm Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) xã Đồng Sơn đang triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Từ ca bệnh T.V.H ở thôn Chùa, xã Đồng Sơn có lịch trình di chuyển đến chợ Ninh Hiệp, đến nay trên địa bàn xã Đồng Sơn phát sinh tổng cộng 9 trường hợp F0. 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên xã Đồng Sơn tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch.

Qua rà soát, toàn xã có 133 trường hợp F1, hơn 600 trường hợp F2 đều đã được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. 

BCĐ xã lập 12 chốt kiểm soát dịch tại 3 thôn có các ca F0 gồm thôn Chùa, Đồng Sau, Tân Mỹ cùng một số khu vực có nguy cơ và yêu cầu người dân ở trong nhà, không ra vào những nơi này. Xã thành lập 2 tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm soát dịch trên địa bàn, trong hai ngày qua đã xử lý 12 trường hợp không đeo khẩu trang, đi lại ngoài đường khi không có việc cần thiết, thông chốt. 

Các tổ Covid cộng đồng tại các thôn cũng nắm bắt, phát hiện một số trường hợp ho, sốt và thông báo với lực lượng chức năng xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe.

Để người dân nâng cao ý thức chấp hành, cùng với tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, lực lượng đoàn viên thanh niên liên tục tuyên truyền lưu động tại các ngõ xóm về tình hình dịch bệnh và các quy định, biện pháp phòng, chống. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn cài đặt mã QR cá nhân cho tất cả người dân trên địa bàn tạo điều kiện cho mỗi cá nhân khi đến cơ quan và các điểm công cộng quét mã QR xác nhận thời gian, điểm đến để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Đồng Sơn xử lý người vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Đặc biệt, BCĐ xã kêu gọi, khuyến khích toàn dân tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch. Chị Trần Kim Anh, Bí thư Đoàn xã Đồng Sơn thông tin: "Ngay sau khi kêu gọi, đã có hơn 30 tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú, thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên bảo đảm sức khỏe, tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng dịch tham gia cùng tổ Covid cộng đồng lập và trực chốt, truy vết, vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng phong toả".

{keywords}

Xã Đồng Sơn thành lập mô hình cán bộ, đảng viên sinh hoạt nơi cư trú tình nguyện tham gia phòng, chống dịch.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đã góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Ông Phạm Kiều Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch xã Đồng Sơn cho biết: "Đến nay đã 6 ngày trên địa bàn không phát sinh ca F0 trong cộng đồng, các trường hợp mới phát sinh đều thuộc diện F1 đã được cách ly tập trung trước đó. Hiện BCĐ xã tiếp tục tập trung lực lượng tuyên truyền, kiểm soát phòng dịch, huy động sự vào cuộc của các tổ chức chính trị và mọi người dân cùng giám sát, quản lý trường hợp có yếu tố dịch tễ, người trở về từ vùng dịch. Để hộ dân cách ly, phong tỏa ổn định cuộc sống, tổ Covid cộng đồng cùng các đoàn thể nắm bắt nhu cầu nhu yếu phẩm để hỗ trợ mua sắm cho các gia đình".

Theo BCĐ Phòng, chống dịch TP, tình hình dịch tại xã Đồng Sơn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp do liên quan đến ổ dịch ở chợ Ninh Hiệp. Để ngăn ngừa dịch lây lan ra cộng đồng, xã Đồng Sơn cần tiếp tục tăng cường các biện pháp, nhất là truy vết, quản lý người có yếu tố dịch tễ. Bên cạnh vào cuộc của lực lượng chức năng, cần phát huy hơn nữa vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch, nhất là giám sát, quản lý người cách ly, trở về từ vùng dịch.

Lệ Thanh

Nhanh chóng cắt đứt nguồn lây Covid-19, linh hoạt xét nghiệm, cách ly phù hợp
(BGĐT) - Chiều 6/11, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) triển khai công tác chống dịch trước những diễn biến mới.
Bắc Giang: Dịch Covid-19 xâm nhập, không để dừng việc học của con trẻ
(BGĐT) - Chỉ trong 10 ngày (từ 26/10 đến 4/11), dịch Covid-19 xuất hiện tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, xâm nhập vào trường học, ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học của nhiều trường. Trong bối cảnh đó, chính quyền các địa phương, ngành giáo dục và mỗi nhà trường đang triển khai nhiều biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng đến việc học của con trẻ.
TP Bắc Giang: Nắm chắc địa bàn, linh hoạt biện pháp chống dịch
(BGĐT) - Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp và có nguy cơ bùng phát trở lại, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) TP Bắc Giang đang siết chặt quản lý, nhất là giám sát người từ vùng dịch về địa bàn.
TP Bắc Giang: Không cấm khách ăn uống tại quán nhưng phải bảo đảm phòng dịch
(BGĐT) - Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, một số phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tạm dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về để hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, ngày 3/11, sau khi có văn bản chính thức của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 TP, các phường, xã đã điều chỉnh biện pháp thực hiện.
Các trường học ở TP Bắc Giang phân luồng, hạn chế tiếp xúc để phòng dịch
(BGĐT) - Ngay sau khi phát sinh ca bệnh Covid-19 tại phường Thọ Xương liên quan đến một doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên), Phòng Giáo dục và đào tạo TP Bắc Giang yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường biện pháp phòng, chống dịch.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...