Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ xã Yên Lư từ 0 giờ, ngày 22/11

Cập nhật: 07:03 ngày 22/11/2021
(BGĐT)-Tối 21/11, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) ban hành quyết định thiết lập vùng phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ xã Yên Lư để phòng, chống dịch Covid-19.
{keywords}

Quyết định phong tỏa, cách ly.

Theo đó, kể từ 0 giờ, ngày 22/11 cho đến khi có thông báo mới, xã Yên Lư sẽ thực hiện cách ly xã hội bảo đảm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn. 

Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết nếu được chính quyền cho phép; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Sau 21 giờ không ra khỏi nhà.

Quyết định cũng nêu rõ, yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm đối với các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, cũng trong tối 21/11, căn cứ tình hình, cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nhất là ở huyện Quế Võ diễn biến phức tạp (đã có trường hợp công dân của huyện làm việc tại Khu công nghiệp Quế Võ 1 khi trở về địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính), Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn rà soát, ban hành quyết định cách ly tại nhà trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ 6 giờ, ngày 22/11 đối với toàn bộ công nhân là người địa phương đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quế Võ và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Khuyến cáo đến toàn bộ công nhân là người địa phương đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (trừ công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quế Võ và công nhân làm đang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam – đi làm hằng ngày từ nhà đến công ty và ngược lại bằng xe của công ty, thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR định kỳ 2 lần/tuần) ở lại nơi làm việc (trừ trường hợp đặc biệt như chưa bố trí được nơi ở lại tại tỉnh Bắc Ninh…). Nếu vì lý do đặc biệt mà đi về huyện Yên Dũng phải có kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 48 giờ hoặc kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc kiểm soát người khi di chuyển qua chốt vào huyện; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra kết quả xét nghiệm và yêu cầu test nhanh kháng nguyên đối với người không có kết quả xét nghiệm theo quy định.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Yên Dũng: Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã chủ động triển khai các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát nguồn lây.
Huyện Yên Dũng cần sẵn sàng ứng phó với từng tình huống dịch bệnh
(BGĐT) - Sáng 10/11, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang kiểm tra tại huyện Yên Dũng. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Yên Dũng: Giải quyết kịp thời nhiều kiến nghị của cử tri
(BGĐT) - Thời gian qua, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Thông qua đó, nhiều vấn đề ở cơ sở được tiếp nhận, xử lý kịp thời, qua đó góp phần tăng cường niềm tin của cử tri đối với HĐND các cấp.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...