Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mải chụp ảnh với cúc họa mi, nhiều người lơ là phòng dịch

Cập nhật: 20:06 ngày 12/12/2021
(BGĐT) - Những ngày gần đây, do thời tiết đẹp, tại một số điểm du lịch, khuôn viên trên địa bàn TP Bắc Giang thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh. Mải vui chơi, nhiều người chủ quan không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (PCD).

Có mặt tại Phim trường Đa Mai, phường Đa Mai vào chiều Chủ nhật (ngày 12/12), chúng tôi chứng kiến rất đông khách du lịch từ nhiều nơi đến đây, chủ yếu là thanh thiếu niên. Người dân tập trung đông nhất tại khu vườn trồng hoa cúc họa mi, trong đó nhiều người tập trung lại một chỗ để chụp ảnh trong khi không đeo khẩu trang, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Chị Mai Hương, xã Vân Trung (Việt Yên) chia sẻ: "Thấy bạn bè nói nơi đây có vườn cúc họa mi đẹp nên hôm nay được nghỉ làm, tôi cùng bạn bè đến đây tham quan, chụp ảnh làm kỷ niệm".

{keywords}

Người dân tập trung đông và không đeo khẩu trang phòng dịch tại vườn hoa cúc họa mi ở Phim trường Đa Mai.

Theo chủ phim trường, khoảng ba tuần nay vào mùa cúc họa mi nên số người đến vào ngày nghỉ tham quan, chụp ảnh đông hơn trước. Để phòng dịch và thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường, đơn vị đã bố trí người nhắc khách quét mã QR khai báo y tế, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi vào vườn hoa.

Tuy vậy, nhiều người mải chụp ảnh nên quên chấp hành. Riêng chiều 12/12, khi thấy số lượng du khách tăng đột biến nên phim trường phải thông báo tạm dừng đón khách. Nhiều người từ nơi xa đến đã tỏ ra khó chịu khi phải quay về mà không được vào chụp ảnh.

{keywords}

Người dân khai báo y tế tại Phim trường Đa Mai.

Để phòng ngừa tình trạng tập trung đông như những ngày gần đây, chủ phim trường cũng cho biết sẽ dán thông báo ở cổng vào và thông tin trên Facebook hạn chế số lượng người đến cũng như thời gian ở lại trong phim trường và kiểm soát chặt người đến đây qua khai báo y tế.

{keywords}

Thanh thiếu niên tụ tập vui chơi ở khuôn viên Bách Việt "quên" phòng dịch.

Khuôn viên Bách Việt, phường Dĩnh Kế những ngày gần đây không chỉ có nhiều người đến tập thể dục, thể thao mà còn thu hút khá đông bạn trẻ đến chụp ảnh bởi khung cảnh đẹp, hấp dẫn. Nhiều thanh thiếu niên thiếu ý thức phòng dịch, không đeo khẩu trang, xúm đông trò chuyện, ăn uống và xả rác bừa bãi. Trước tình hình đó, phường Dĩnh Kế đã lắp đặt các thùng rác song do chưa kịp thời thu gom nên còn tồn đọng nhiều.

{keywords}

Rác xả tại khuôn viên.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường đòi hỏi người dân phải nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng dịch, nhất là thực hiện khuyến cáo 5K. 

Năm mới sắp đến, nhiều vườn hoa nở rộ sẽ thu hút nhiều người đến các điểm du lịch như Phim trường Đa Mai hoặc nơi có phong cảnh đẹp như công viên Hoàng Hoa Thám, khuôn viên Bách Việt, Quảng trường 3/2. Đề nghị lực lượng chức năng các phường, xã tăng cường tuyên truyền đi đôi với kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân không chấp hành quy định phòng dịch để ngăn ngừa dịch lây lan.

Tin, ảnh: Bảo Hoa

Đề xuất rút giấy phép 7 cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm quy định phòng dịch
(BGĐT) - Ngày 7/12, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa có công văn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang thu hồi giấy phép kinh doanh của 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn do có nhiều vi phạm trong hoạt động.
Bắc Giang: Linh hoạt điều chỉnh phương án dạy và học để phòng dịch
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chủ động điều chỉnh kế hoạch, phương thức tổ chức dạy và học, hướng tới đạt 3 mục tiêu trọng tâm của năm học 2021-2022 là bảo đảm an toàn, hoàn thành chương trình và đáp ứng yêu cầu đổi mới sách giáo khoa, chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.  
TP Bắc Giang kiểm soát chặt các yếu tố dịch tễ, không để bùng phát dịch
(BGĐT) - Những ngày gần đây, TP Bắc Giang liên tục phát hiện các ca bệnh rải rác trong cộng đồng và khu cách ly. TP tập trung cao kiểm soát tình hình, không để bùng phát thành các ổ dịch lớn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...