Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Sơn Động kích hoạt thêm hai khu cách ly tập trung

Cập nhật: 18:19 ngày 20/12/2021
(BGĐT) - Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, chiều 20/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) huyện Sơn Động (Bắc Giang) kích hoạt thêm hai khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học và Trường THCS xã An Lạc.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo PCD huyện Sơn Động, từ ngày 17 đến 20/12, trên địa bàn xuất hiện 2 ổ dịch tại xã An Lạc và Trung tâm Y tế huyện với 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca tại xã An Lạc. Liên quan đến các ca nhiễm này, toàn huyện đã truy vết được 141 F1, 39 F2.

{keywords}

Khu vực cách ly tập trung tại Trường Tiểu học An Lạc. Ảnh: UBND xã An Lạc cung cấp.

Để bảo đảm công tác PCD, trong hai ngày 18 và 19/12, UBND huyện có quyết định cách ly y tế đối với 5 thôn thuộc xã An Lạc gồm: Đồng Bài, Rõng, Đồng Dương, Đồng Khao và Thác với 494 hộ, gần 2 nghìn nhân khẩu, trong đó có 176 hộ nghèo. Đồng thời, Ban Chỉ đạo PCD huyện kích hoạt khu vực cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã An Lạc.

“Trong hai ngày 19 và 20/12, trên địa bàn phát hiện thêm ca nhiễm là học sinh Trường Tiểu học và Trường THCS xã nên Ban Chỉ đạo PCD huyện kích hoạt thêm hai điểm cách ly tại đây. Đến nay, toàn xã có 3 khu cách ly với khả năng tiếp nhận hơn 300 người. Đối với các thôn bị phong tỏa, từ sáng 20/12, xã thành lập 5 tổ hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, bảo đảm không hộ nào thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian cách ly”, ông Mã Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã An Lạc cho biết.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường THCS An Lạc. Ảnh: Xuân Thỏa

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo PCD huyện Sơn Động có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tạm dừng các cuộc họp, hội nghị chưa cần thiết để tập trung PCD. Đối với ổ dịch tại xã An Lạc, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu địa phương phối hợp với ngành y tế thần tốc truy vết, xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn xã để đánh giá tình hình, cắt đứt nguồn lây, không để phát sinh ổ dịch mới, quyết tâm trong 10 ngày dập được dịch.

Theo bà Tống Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động, đến thời điểm này, huyện cơ bản khống chế được các ổ dịch. Tuy nhiên do không rõ nguồn lây nên nguy cơ lây lan vẫn rất lớn. Thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh công tác PCD theo 3 hướng chính: Nhanh chóng bóc tách F0 trong cộng đồng; quản lý chặt chẽ người ra, vào huyện và hạn chế tất cả các hoạt động có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Sỹ Quyết

Phát hiện F0 ngoài cộng đồng, huyện Sơn Động thiết lập vùng cách ly y tế tại một số thôn
(BGĐT) - Liên quan đến ca F0 phát hiện ngoài cộng đồng, ngày 18/12, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Ghi nhận thêm 8 F0, huyện Sơn Động quyết tâm dập dịch trong 10 ngày
(BGĐT) - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) huyện Sơn Động (Bắc Giang), ngày 19/12 trên địa bàn ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có ổ dịch mới tại Trung tâm Y tế huyện.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...