Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quản chặt những trường hợp có yếu tố dịch tễ, khu vực phong tỏa

Cập nhật: 18:52 ngày 27/12/2021
(BGĐT) - Chiều 27/12, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác PCD tại các xã: Tiên Sơn, Quang Châu (Việt Yên). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Việt Yên. 

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo PCD các xã: Tiên Sơn, Quang Châu báo cáo về tình hình dịch trên địa bàn. Từ ngày 24/12 đến nay, xã Tiên Sơn ghi nhận 21 F0, thuộc 10 gia đình ở 3 thôn; qua rà soát, số F1 là 274 trường hợp; F2 là 945 trường hợp. Những người mắc bệnh chủ yếu liên quan đến tiệm làm tóc giả T.N ở thôn Lương Viên (chủ hộ thường xuyên đi lấy hàng tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tiên Sơn.

Tại xã Quang Châu có 5 trường hợp dương tính ở thôn Quang Biểu, trong đó ca bệnh khởi phát là anh N.V.N, lái xe đường dài. 

Sau khi phát sinh các ca bệnh và tình hình dịch diễn biến phức tạp, BCĐ PCD Covid-19 huyện và các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập từ bên ngoài, phòng ngừa dịch lây lan bên trong. Nhanh chóng phong tỏa và thiết lập vùng cách ly đối với toàn bộ xã Tiên Sơn và thôn Quang Biểu, xã Quang Châu. 

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Quang Biểu, xã Quang Châu.

Cùng đó triển khai đợt cao điểm tầm soát mở rộng trong cộng đồng đối với toàn bộ người dân xã Tiên Sơn và thôn Quang Biểu, xã Quang Châu. Thành lập các chốt kiểm soát tại các khu vực phong tỏa. Tiếp tục quản lý chặt chẽ người đến/về từ vùng dịch, nhất là những địa bàn giáp ranh đang có quyết định cách ly y tế. 

Theo nhận định của BCĐ PCD Covid-19 huyện Việt Yên, số F1 tiếp xúc với các F0 chủ yếu là người trong gia đình; đặc biệt, các biện pháp chỉ đạo truy vết, khoanh vùng, cách ly được thực hiện kịp thời nên bước đầu xác định trúng nguồn lây các ổ dịch. Với các biện pháp đã triển khai, dự báo tình hình dịch sẽ nhanh chóng được kiểm soát.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương trao đổi với cán bộ thôn Quang Biểu, xã Quang Châu.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá cao sự chủ động của Ban Chỉ đạo PCD các xã Tiên Sơn, Quang Châu và huyện Việt Yên. Đồng chí đề nghị các xã cần làm nghiêm, quản chặt những trường hợp có yếu tố dịch tễ, khu vực phong tỏa. 

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm tầm soát lần tiếp theo, đánh giá nguy cơ để từng bước gỡ bỏ phong tỏa với các thôn không phát sinh ca bệnh cộng đồng. Xã Tiên Sơn cần xây dựng phương án hỗ trợ người dân thu hoạch nông sản song vẫn bảo đảm phòng dịch. BCĐ PCD các xã và huyện Việt Yên cần tăng cường công tác quản lý đối tượng ho sốt ở cộng đồng, người đi từ vùng dịch về. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân có thông tin về tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, huyện Việt Yên quyết tâm dập dịch trong 10 ngày
(BGĐT) - Ngay khi phát hiện các ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại thôn Lương Viên, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Tiên Sơn để tầm soát cộng đồng, sớm chặn đứt nguồn lây.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu không tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có văn bản yêu cầu không tụ tập đông người để thực hiện phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...