Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Sơn Động cơ bản khống chế các ổ dịch, tăng cường kiểm soát người đến, về từ địa bàn khác

Cập nhật: 12:27 ngày 02/01/2022
(BGĐT) - Sáng 2/1, bà Tống Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) thông tin, các ổ dịch trên địa bàn cơ bản được khống chế, không phát sinh ca bệnh ngoài cộng đồng. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch (PCD), cùng với duy trì các chốt kiểm soát, địa phương tập trung xét nghiệm, tầm soát cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 huyện Sơn Động, trong ngày đầu tiên của năm 2022, trên địa bàn huyện chỉ phát sinh 1 ca nhiễm Covid-19 là trường hợp đi từ tỉnh Bắc Ninh về được phát hiện qua test nhanh tại chốt kiểm soát xã Cẩm Đàn ngày 31/12/2021. 

Như vậy, lũy kế từ ngày 18/12/2021 (thời điểm phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng tại xã An Lạc) đến nay toàn huyện có 30 trường hợp được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 29 trường hợp phát hiện trong vùng cách ly y tế.

{keywords}

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn An Châu. Ảnh: Xuân Thỏa

Liên quan đến các trường hợp này, UBND huyện quyết định thực hiện cách ly đối với 9 thôn trên địa bàn huyện gồm: Rõng, Đồng Bài, Đồng Dương, Đồng Khao, Thác (cùng xã An Lạc); Gà, Phe (cùng xã Vân Sơn); một phần thôn Thia Tu Nim (xã Lệ Viễn) và một phần thôn Mục (xã Dương Hưu).

Đến ngày 28/12/2021, UBND huyện quyết định dỡ bỏ vùng cách ly y tế thực hiện công tác PCD đối với các địa phương thuộc xã An Lạc, Lệ Viễn và Dương Hưu. Riêng đối với thôn Gà và thôn Phe, từ ngày 26/12/2021 đến nay không phát hiện các trường hợp nhiễm mới.

“Nhờ tập trung khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm nên địa phương sớm xác định nguồn lây, không để dịch lây lan sang các địa phương khác. Đến nay các ổ dịch trên địa bàn đã được khống chế, không xuất hiện ca nhiễm mới ngoài cộng đồng”, bà Tống Thị Hương Giang nói.

{keywords}

 Người dân khai báo y tế trước khi vào địa bàn huyện. Ảnh chụp sáng 1/1/2022.

Được biết, trước nguy cơ lây nhiễm từ những trường hợp từ địa bàn khác đến, về địa phương những ngày gần đây, UBND huyện Sơn Động yêu cầu tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát giáp ranh với huyện bạn, tỉnh bạn gồm: Chốt trên quốc lộ 31 tại các xã Cẩm Đàn (giáp ranh huyện Lục Ngạn); chốt trên tỉnh lộ 293 thuộc thị trấn Tây Yên Tử (giáp ranh huyện Lục Nam); chốt trên tỉnh lộ 291 thuộc thị trấn Tây Yên Tử, chốt trên quốc lộ 279 tại xã Long Sơn (cùng giáp ranh tỉnh Quảng Ninh).

Tại các chốt này cùng với yêu cầu khai báo y tế đối với 100% các trường hợp đến, về địa phương, các tổ chốt thực hiện test nhanh đối với các trường hợp đến, về từ vùng có dịch, nhất là tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội. Riêng trong ngày 1/1/2022, các tổ chốt tiến hành test nhanh đối với 303 trường hợp, 100% âm tính.

Ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Yên Tử cho biết: “Trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch, lượng người, phương tiện đi qua chốt kiểm soát tại tỉnh lộ 293 tăng 2-3 lần ngày thường. Nhằm bảo đảm kiểm soát tốt, không để ùn tắc giao thông, chúng tôi yêu cầu Trạm y tế, Công an thị trấn và Đoàn Thanh niên tăng cường lực lượng hỗ trợ tổ chốt”.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Huyện Sơn Động thiết lập thêm vùng cách ly y tế phòng, chống dịch
(BGĐT) - Sáng 22/12, bà Tống Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) thông tin, từ 10 giờ ngày 21/12, UBND huyện đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế khu Thia, thôn Thia Tu Nim, xã Lệ Viễn để thực hiện công tác phòng, chống dịch (PCD).
Huyện Sơn Động kích hoạt thêm hai khu cách ly tập trung
(BGĐT) - Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, chiều 20/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) huyện Sơn Động (Bắc Giang) kích hoạt thêm hai khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học và Trường THCS xã An Lạc.
Ghi nhận thêm 8 F0, huyện Sơn Động quyết tâm dập dịch trong 10 ngày
(BGĐT) - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) huyện Sơn Động (Bắc Giang), ngày 19/12 trên địa bàn ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có ổ dịch mới tại Trung tâm Y tế huyện.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...