Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yêu cầu xử lý nghiêm việc làm lây lan dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên

Cập nhật: 21:48 ngày 02/01/2022
(BGĐT) - Liên quan đến chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), ngày 2/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra đăng ký tạm trú của lao động người nước ngoài là giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.

Cùng đó, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát định kỳ theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 và bố trí tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% người nước ngoài trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tạm thời dừng triển khai dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài cho đến khi có thông báo mới. 

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên khai báo y tế trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, lập hồ sơ xử lý nghiêm khắc vi phạm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân làm lây lan dịch bệnh tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên. 

Giám đốc các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo rà soát, kiểm tra hồ sơ liên quan đến việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài và các hồ sơ liên quan đến quyết định cho phép hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bản tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trung tâm ngoại ngữ tăng cường tuyên truyền, yêu cầu giáo viên và người lao động cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức xét nghiệm theo định kỳ nhằm kịp thời phát hiện nguy cơ dịch bệnh. Quán triệt giáo viên không được đi ra tỉnh ngoài, đến các vùng có nguy cơ dịch bệnh cao khi không có việc cần thiết.

Được biết, đến 17 giờ ngày 2/1, ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên phát sinh thêm 3 ca bệnh, nâng tổng số học sinh, phụ huynh và giáo viên nhiễm virus SARS-CoV-2 là 70 trường hợp.

Hải Vân

Bắc Giang tạm dừng dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài
(BGĐT) - Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào trường học, ngày 1/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang yêu cầu các nhà trường tạm dừng tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài từ ngày 3/1/2022 đến khi có thông báo mới. 
Nhiều khu du lịch, điểm vui chơi ở Bắc Giang vắng khách dịp nghỉ Tết Dương lịch
(BGĐT) - Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày song do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thưa vắng du khách.
(BGĐT)-Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày song do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thưa vắng du khách.
Bắc Giang tập trung khống chế các chùm ca bệnh trong trường học
(BGĐT) - Đến chiều ngày 2/1, các chùm ca bệnh liên quan đến trường học tại TP Bắc Giang vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc tiếp tục phát sinh. Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 TP Bắc Giang đang quyết liệt khống chế, kiểm soát nguồn lây.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...