Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Hiệp Hòa chỉ đạo khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trong trường học

Cập nhật: 18:38 ngày 13/01/2022
(BGĐT) - Từ ngày 8 đến 13/1, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) phát hiện một số học sinh nhiễm Covid-19. Để khống chế dịch bệnh, bảo đảm công tác dạy và học, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) huyện huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia truy vết, khoanh vùng.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Đức Thắng số 1.

Đến ngày 13/1, thông qua công tác tầm soát tại cộng đồng, Trạm Y tế thị trấn Thắng phát hiện 11 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 8 học sinh của Trường Tiểu học Đức Thắng số 1 và THCS Đức Thắng.

BCĐ thị trấn chỉ đạo 177 tổ Covid-19 cộng đồng với hơn 530 thành viên phối hợp với các lực lượng, trường học tổng rà soát địa bàn, gấp rút triển khai các biện pháp khoanh vùng. Qua đó xác định hơn 200 F1 liên quan đến các học sinh, trong đó có một số trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ thị trấn Thắng.

Bác sĩ Ngô Đức Bình, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Thắng cho biết: Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần một đối với 100% trường hợp F1. Dự kiến đơn vị sẽ mở rộng lấy mẫu đối với khoảng 600 người dân sinh sống tại tổ dân phố Phúc Thắng trong buổi chiều và tối nay (13/1). Đây là địa bàn có nhiều ca bệnh nhất được phát hiện trong ngày. Tiếp đó sẽ triển khai tại các tổ dân phố nguy cơ cao, nơi cư trú của người bệnh.

{keywords}

Nhân viên Trạm Y tế thị trấn Thắng xét nghiệm cho người dân tổ dân phố Phúc Thắng.

Tại xã Hoàng An, trưa 13/1 phát hiện em D.G.N, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Hoàng An test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19. Trước đó, học sinh này có biểu hiện cảm cúm nên sáng 13/1, gia đình xin phép cho con nghỉ học để khám sức khỏe. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho học sinh D.G.N.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã báo cáo BCĐ xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về tình hình; thông tin tới phụ huynh lớp có học sinh nghi nhiễm bệnh để thực hiện cách ly y tế ban đầu đối với các em, đồng thời quyết định chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến từ ngày 14/1.

Như vậy, từ 8/1 đến nay, trên địa bàn huyện có 16 học sinh nhiễm Covid-19 tại 10 trường mầm non, tiểu học, THCS. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch và học tập của học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường chuyển trạng thái dạy và học thích ứng theo tình hình dịch bệnh cụ thể.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BCĐ huyện Hiệp Hòa yêu cầu các xã, thị trấn, nhà trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát về phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung quản lý chặt chẽ bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà và các trường hợp cách ly y tế theo quy định, tránh để xảy tình trạng lây nhiễm chéo tại gia đình. Tuyên truyền đến giáo viên, học sinh chú ý theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm 5 K. Trạm y tế các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trong trường học, khu vực phong tỏa và khu dân cư có nguy cơ cao nhằm sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Đến thời này, huyện Hiệp Hòa có tất cả 239 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị, trong đó 215 người điều trị tại cơ sở thu dung ở Trường Mầm non Hoa Phượng, thị trấn Thắng; 24 trường hợp không có triệu chứng điều trị tại nhà. 

Tin, ảnh: Toan - Anh

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh các biện pháp phòng Covid-19
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng Covid-19.
Bắc Giang: 264,9 nghìn người được tiêm vắc - xin mũi 3 phòng dịch Covid-19
(BGĐT)- Thực hiện đợt cao điểm tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, thời điểm này, các địa phương trong tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia phục vụ công tác tiêm phòng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...