Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm an toàn phòng dịch trong giáo viên, học sinh

Cập nhật: 17:17 ngày 26/01/2022
(BGĐT) - Ngày 26/1, ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cho biết: Để bảo đảm an toàn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong đó, yêu cầu trước và trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục rà soát, thống kê, lập danh sách đề nghị cơ quan y tế tổ chức tiêm vét mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 cho người chưa được tiêm và tiêm mũi 2, mũi 3 đúng thời hạn cho người đủ điều kiện tiêm chủng. Phấn đấu 100% học sinh từ 12 tuổi trở lên được tiêm đủ mũi 2 trước Tết Nhâm Dần 2022.

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Tân Tiến (TP Bắc Giang) khử khuẩn tay trước khi vào lớp. Ảnh chụp ngày 21/1/2022.

Các cơ sở giáo dục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh hạn chế di chuyển đến vùng nguy cơ cao về dịch bệnh, đón Tết tại nhà, không đi chúc Tết tập trung, hạn chế tham quan, du lịch, lễ hội, ăn uống đông người. 

Tổng vệ sinh và chỉnh trang trụ sở cơ quan, đơn vị trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và phòng, chống cháy nổ. Nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, không sử dụng, tàng trữ, mua bán pháo.

Sau kỳ nghỉ Tết, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục tổng vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại trường, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Sàng lọc cán bộ, giáo viên, học sinh có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 để xét nghiệm tầm soát trong ngày đầu tiên trở lại trường học. Tổ chức chia sẻ, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh đang điều trị Covid-19 và đang thực hiện cách ly y tế.

Đến ngày 26/1, toàn tỉnh còn 261 học sinh dương tính đang điều trị tại nhà và tại các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Trong số này có gần 46% bệnh nhi không triệu chứng, gần 54% bệnh nhân ở thể nhẹ. Riêng một học sinh có diễn biến nặng đã được điều trị ổn định, sức khỏe tiến triển tốt, sẽ được ra viện trong những ngày tới.

Tin, ảnh: Minh Thu

Ấm tình đồng nghiệp
(BGĐT) - Chăm lo cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động truyền thống của Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh mỗi dịp Tết đến, xuân về. Trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh đến đời sống, hoạt động này càng thêm ý nghĩa.
Hỗ trợ giáo viên ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 20/1, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Bắc Giang trao tặng 123 suất quà cho giáo viên, người lao động ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bắc Giang tạm dừng dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài
(BGĐT) - Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào trường học, ngày 1/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang yêu cầu các nhà trường tạm dừng tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài từ ngày 3/1/2022 đến khi có thông báo mới. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...