Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Cập nhật: 13:08 ngày 16/02/2022
(BGĐT) - Sáng 16/2, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch (PCD) tại Trường Mầm non Bích Sơn, thị trấn Bích Động (Việt Yên). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Việt Yên.

Năm học 2021-2022, Trường Mầm non Bích Sơn có 14 lớp với 419 học sinh, 30 cán bộ, giáo viên. Trước khi trở lại trường, các em học sinh và giáo viên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Để bảo đảm an toàn, nhà trường khuyến khích phụ huynh xét nghiệm tầm soát cho con một lần/tuần; thứ 6 hằng tuần trường tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực. Tại các lớp học đều bố trí dung dịch sát khuẩn tay. Ngày 14/2, qua xét nghiệm, trường phát hiện 5 học sinh dương tính. Hiện những học sinh, giáo viên tiếp xúc gần đã được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên cho biết: Huyện có 64 cơ sở giáo dục, hơn 44 nghìn học sinh. Hiện toàn bộ các trường học trên địa bàn đều tổ chức dạy và học trực tiếp. Những nơi có trường hợp nhiễm Covid-19 thì kết hợp dạy trực tuyến. Thời điểm này, toàn huyện có 7 giáo viên và 123 học sinh nhiễm Covid-19. Tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi 2 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 99%. 

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng thăm lớp học tại Trường Mầm non Bích Sơn. 

Qua kiểm tra, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đánh giá cao sự chủ động của nhà trường, địa phương trong công tác PCD tại trường học. Tuy nhiên, do học sinh mầm non, tiểu học chưa được tiêm vắc-xin nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Bởi vậy, đồng chí đề nghị các nhà trường tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn khi dạy và học trực tiếp; tiếp tục tổ chức tập huấn, thực hành việc tự lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Chủ động tổ chức diễn tập PCD trong trường học với từng tình huống cụ thể. Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên có kỹ năng, phương án sẵn sàng ứng phó khi dịch xâm nhập trường học; hạn chế ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. 

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng tặng quà cho Trường Mầm non Bích Sơn.

Từ ngày 16/2, Bắc Giang cho phép hoạt động trở lại hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ. Do vậy các cấp, ngành cần quan tâm tuyên truyền để nhân dân hiểu và nâng cao ý thức chấp hành, tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Đồng chí đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế huyện phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn triển khai hiệu quả công tác PCD trong trường học, đặc biệt là ở bậc mầm non và tiểu học.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Thu Hồng tặng quà cho Trường Mầm non Bích Sơn.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Sẵn sàng cho bình thường mới
(BGĐT) - Từ 0 giờ ngày 16/2, trừ dịch vụ karaoke và games online, các hoạt động KT-XH của Bắc Giang sẽ được mở cửa hoạt động trở lại. Đây là tin vui đối với người dân song nếu không cảnh giác và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, số ca mắc có thể tăng cao trở lại.
Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"
(BGĐT) - Sáng 12/2, tại Nhà văn hóa thôn Núi, xã Việt Tiến (Việt Yên), Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...