Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục đẩy mạnh tiêm phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 18:03 ngày 06/03/2022
(BGĐT) - Sở Y tế Bắc Giang vừa phân bổ 39 nghìn liều vắc - xin Moderna để tiêm phòng dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, huyện Tân Yên được cấp 6 nghìn liều vắc - xin; hai huyện Hiệp Hòa, Việt Yên mỗi địa phương được cấp 5 nghìn liều; các huyện Lục Nam, Yên Dũng, Sơn Động và TP Bắc Giang mỗi địa phương được cấp 4 nghìn liều; huyện Lục Ngạn 3 nghìn liều; các huyện Lạng Giang, Yên Thế mỗi địa phương được cấp 2 nghìn liều. Thời gian hoàn thành tiêm trước ngày 31/3.

{keywords}

Nhân viên Trạm Y tế xã Hồng Thái (Việt Yên) tiêm vắc - xin phòng dịch Covid-19 tại nhà cho cụ Tạ Thị Tích (97 tuổi), thôn Hùng Lãm 2.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, kết thúc chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân năm 2022, tỷ lệ bao phủ vắc - xin của tỉnh ở mức cao song tình hình dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, TP trong cả nước vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Gần đây, số ca mắc mới tại Bắc Giang tăng cao (trung bình hơn 1,1 nghìn ca/ngày), một số trường hợp tử vong chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc - xin. 

Cơ quan chức năng dự báo trong thời gian tới có thể xuất hiện chuỗi lây nhiễm, nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất lớn. Để chủ động phòng ngừa, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Sở Y tế chỉ đạo các địa phương thần tốc hơn nữa tập trung nhân lực tiêm vét mũi 1, mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đã đến hạn. Việc tiêm chủng được áp dụng với người dân địa phương, người tỉnh ngoài và người nước ngoài sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Để đạt mục tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TP chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phân công cán bộ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc - xin tham gia đợt tiêm chủng. Trung tâm Y tế các huyện, TP tổ chức tiêm tập trung. Ngoài ra, triển khai thần tốc tiêm tại nhà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người có bệnh nền, không đi lại được.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TP thống kê, lập biên bản đối với trường hợp không thể tiêm vắc- xin do chống chỉ định; đồng thời yêu cầu những trường hợp đủ điều kiện nhưng không đồng ý tiêm phải ký cam kết tuân thủ quy định về phòng dịch.

Ngày 6/3, toàn tỉnh tiêm 3.105 liều vắc - xin, lũy kế đến nay tiêm được 4.057.964 liều. Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn tỉnh được tiêm ít nhất 2 mũi vắc - xin đạt 99,9%; mũi 3 đạt 92%; trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1, mũi 2 cũng đạt tỷ lệ hơn 99%.

Tin, ảnh: Mai Toan

Đề xuất tạm dừng công bố ca Covid-19, bỏ cách ly F1 đã tiêm đủ vaccine
Bộ Y tế đề xuất tạm dừng việc thông báo số nhiễm SARS-CoV-2 hằng ngày để tránh gây hoang mang vì số ca nhiễm chưa phản ánh đúng bản chất tình hình dịch bệnh; đề xuất đi làm cho trường hợp F0, F1 đang trong thời gian cách ly.
Từng bước bình thường hóa với dịch Covid-19
Sáng 5/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì phiên họp lần thứ 13 của Ban Chỉ đạo, theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn về tiêm vaccine và đẩy mạnh phòng, chống Covid-19
Ngày 23/2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 170/CĐ-TTg gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiêm vaccine và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...