Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19

Cập nhật: 11:14 ngày 13/03/2022
(BGĐT) - Tại tỉnh Bắc Giang có hàng chục nghìn người dân đã điều trị khỏi Covid-19. Tuy nhiên nhiều người cho biết cơ thể xuất hiện một số triệu chứng khác lạ như mất ngủ, ăn uống kém, hụt hơi, mệt mỏi... ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và công việc. Hai bệnh viện tuyến tỉnh đã tổ chức tư vấn, điều trị để hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19. 
{keywords}

Bà Ph.T.Th đang được điều trị hậu Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Để hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh vừa triển khai dịch vụ khám, điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh hậu Covid-19 bằng thẻ bảo hiểm y tế. Theo bác sĩ Dương Thị Dạ Ngân, Trưởng Khoa Khám bệnh đa khoa của bệnh viện, việc điều trị không sử dụng thuốc tân dược mà kết hợp giữa vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và y học cổ truyền như: Xoa bóp, châm cứu, đắp parafin, các bài tập vận động, thủ thuật lazer nội mạch hoặc ô xy cao áp điều hòa mạch máu… giúp bệnh nhân từng bước cải thiện tình trạng sức khoẻ. Tại Bệnh viện hiện có 30 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có trường hợp mới 15 tuổi. 

{keywords}

Từ ngày 14/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang mở dịch vụ khám, tư vấn hậu Covid-19 miễn phí.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh gặp các di chứng sau khi nhiễm Covid-19, từ ngày 14/3, Bệnh viên Đa khoa tỉnh mở dịch vụ tư vấn cho bệnh nhân sau nhiễm Covid-19. Phòng tư vấn mở cửa phục vụ nhân dân miễn phí từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút ngày thứ Ba, thứ Năm và từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ các ngày trong tuần. Ngoài hỗ trợ trực tiếp, bệnh nhân có thể điện thoại đến số máy 19000232 để được tư vấn.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, triệu chứng hậu Covid-19 xuất hiện phổ biến, hầu hết tự khỏi khi bệnh nhân nghỉ ngơi hợp lý, vận động nhẹ nhàng phù hợp với thể lực, chế độ ăn đủ và cân bằng dinh dưỡng. Tuy nhiên, người dân không được chủ quan bởi nếu không phát hiện, can thiệp sớm thì từ những triệu chứng ban đầu rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Đột quỵ, viêm não, mất khả năng đi lại, rối loạn các chức năng (vận động, hô hấp, tiêu hóa...). Vì vậy, khi áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà mà các dấu hiệu như mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn thần kinh không giảm, người nhà cần nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ, cơ sở y tế để đưa bệnh nhân đến khám sức khoẻ, can thiệp kịp thời. Được biết, thời gian điều trị triệu chứng sau khi nhiễm Covid-19 từ 10-14 ngày; với người cao tuổi, có bệnh lý nền sẽ mất nhiều thời gian hơn. 

Bài, ảnh: Mai Toan

Cục máu đông - thủ phạm gây đột quỵ hậu Covid-19
Di chứng cục máu đông là căn nguyên của đột quỵ, nhồi máu cơ tim và thuyên tắc phổi dù người bệnh đã điều trị khỏi Covid-19.
WHO cân nhắc tiêu chí tuyên bố kết thúc tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do đại dịch Covid-19
Các chuyên gia y tế cộng đồng thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa tổ chức thảo luận về các tiêu chí đánh giá và thời điểm có thể tuyên bố kết thúc tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do dịch Covid-19. Đây được coi là cột mốc quan trọng sau hơn hai năm đại dịch này bùng phát và hoành hành trên thế giới.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...