Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CDC Mỹ khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin Covid-19 tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi

Cập nhật: 15:23 ngày 20/05/2022
Ngày 19/5, một ủy ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã bỏ phiếu nhất trí với khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin tăng cường cho trẻ em độ tuổi từ 5-11, ít nhất 5 tháng sau khi hoàn thành liều vắc-xin cơ bản.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia đưa ra khuyến nghị trên dựa vào cơ sở dữ liệu của CDC, trong đó cho thấy hiệu quả của hai mũi vắc-xin giảm dần theo thời gian và việc tiêm mũi tăng cường ở các nhóm tuổi lớn hơn có tác dụng giảm tỷ lệ mắc bệnh nặng và nhập viện.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky bày tỏ ủng hộ kết quả bỏ phiếu của Ủy ban Tư vấn thực hành tiêm chủng, theo đó giúp việc tiêm mũi tăng cường vắc-xin ngừa Covid-19 được chấp thuận rộng rãi hơn. Bà Walensky nhấn mạnh 18 triệu liều vắc-xin đã được sử dụng cho nhóm tuổi này là minh chứng cho độ an toàn của vắc-xin, do đó cần tiếp tục hưởng ứng để nhiều trẻ em được bảo vệ hơn trước các nguy cơ từ Covid-19.

Tại cuộc họp, hãng dược phẩm Pfizer công bố dữ liệu cho thấy mũi vắc-xin thứ 3 giúp tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ trước tác động của biến thể Omicron đối với trẻ em khỏe mạnh ở lứa tuổi từ 5-11. 

CDC Mỹ cũng đưa ra dữ liệu an toàn cho thấy tỷ lệ mắc viêm cơ tim sau khi tiêm vắc-xin ở độ tuổi này cũng thấp hơn đáng kể so với lứa tuổi thanh thiếu niên và trưởng thành.

Hiện chỉ khoảng 29% trẻ em tại Mỹ trong độ tuổi 5-11 đã hoàn thành liều tiêm cơ bản vắc-xin ngừa Covid-19. Hiện vẫn chưa có vắc-xin ngừa Covid-19 nào được cấp phép sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Nhiều công ty dược phẩm đang cân nhắc tiến hành bào chế lại vắc-xin ngừa Covid-19 nhằm vào các biến thể mới vào mùa Thu này. Tiến sĩ Amanda Cohn của CDC cho biết loại vắc-xin này sẽ không có sẵn cho trẻ em ngay vì tiêm cho trẻ em có công thức khác so với cho người lớn.

Ngày 17/5, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng vắc-xin của Pfizer/BioNTech làm mũi tiêm tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hòa Yên
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Hòa Yên, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/2.000).
Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang: Xử nghiêm để răn đe
(BGĐT) - Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là tuyến giao thông quan trọng, có vai trò kết nối giữa cửa khẩu quốc tế tỉnh Lạng Sơn với Thủ đô Hà Nội. Dọc tuyến cao tốc qua địa phận tỉnh Bắc Giang có nhiều khu công nghiệp nên thu hút lượng lớn người và phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng người điều khiển mô tô, xe máy, thậm chí là đi xe đạp, đi bộ vào cao tốc xuất hiện nhiều, dễ gây tai nạn giao thông.
Tấm Huy chương Vàng cho niềm tự hào và khí phách dân tộc
Dù vẫn còn đang diễn ra, nhưng SEA Games 31 đã ghi điểm 10, giành tấm Huy chương Vàng (HCV) trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...