Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

WHO: Dịch Covid-19 chưa kết thúc khi gần 1 tỷ người chưa tiêm vaccine

Cập nhật: 15:11 ngày 23/05/2022
Đại dịch Covid-19 “chắc chắn chưa kết thúc", mặc dù số ca mắc mới đã giảm đáng kể từ mức đỉnh của làn sóng dịch do biến thể Omicron lây lan - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra phát biểu trên ngày 22/5, đồng thời cảnh báo thế giới đang lơ là cảnh giác đối với đại dịch.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) lần thứ 75 tại Geneva (Thuỵ Sĩ), Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh tình trạng giảm xét nghiệm và giải trình tự gene, cho rằng điều này chứng tỏ thế giới đang phớt lờ sự tiến hóa của virus SARS-CoV-2. Ông lưu ý rằng gần 1 tỷ người tại các quốc gia thu nhập thấp chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trong một báo cáo hằng tuần về diễn biến dịch Covid-19 toàn cầu công bố ngày 19/5, WHO cho biết số ca mắc mới Covid-19 trên thế giới dường như đã ổn định sau nhiều tuần giảm kể từ cuối tháng 3 vừa qua, trong khi tổng số ca tử vong hằng tuần giảm. Mặc dù có sự tiến bộ với 60% dân số thế giới đã tiêm vaccine phòng Covid-19, song Tổng Giám đốc WHO cảnh báo đại dịch sẽ không kết thúc trên toàn cầu cho đến khi mọi nơi trên thế giới không còn ca mắc. Ông nêu rõ số ca mắc Covid-19 đang gia tăng tại gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong bối cảnh tỷ lệ xét nghiệm đã giảm mạnh.

Theo người đứng đầu WHO, số ca tử vong do Covid-19 đang gia tăng tại châu Phi, khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất, trong khi chỉ có 57 quốc gia - hầu hết là những nước giàu - có tỷ lệ bao phủ vaccine 70% dân số. Ông nói rõ trong khi nguồn cung vaccine trên thế giới đã được cải thiện, một số quốc gia "chưa có đủ cam kết chính trị đối với việc triển khai tiêm chủng". Tổng Giám đốc WHO nhận định "có tình trạng chần chừ trong việc tiêm vaccine do các thông tin gây hiểu lầm và thông tin sai lệch". Ông nhấn mạnh "đại dịch sẽ không biến mất một cách thần kỳ, nhưng chúng ta có thể chấm dứt đại dịch".

Ứng dụng công nghệ mới, nâng giá trị sản phẩm OCOP ở Bắc Giang
(BGĐT) - Để chuẩn bị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương, các chủ thể đã chủ động đầu tư đổi mới công nghệ, bao bì sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng, mở rộng đầu ra.
Quốc gia đầu tiên yêu cầu cách ly người mắc đậu mùa khỉ
Nhóm Đánh giá Rủi ro của Bỉ đã thông báo cách ly 21 ngày đối với những bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...