Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hàn Quốc cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 nội địa đầu tiên

Cập nhật: 19:26 ngày 29/06/2022
Ngày 29/6, Hàn Quốc đã cấp phép sử dụng vaccine SKYCovione, còn được gọi là GBP510, vaccine ngừa Covid-19 nội địa đầu tiên do công ty dược phẩm SK Bioscience phối hợp với Đại học Y khoa Washington (Mỹ) phát triển. Đây là bước đi quan trọng hướng tới việc tự chủ về vaccine trong nỗ lực phòng chống đại dịch của Hàn Quốc.
{keywords}

Vaccine ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm SK Bioscience của Hàn Quốc phát triển. Ảnh tư liệu: Yonhap/TTXVN.

Quyết định này được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đưa ra sau các cuộc tham vấn với Ủy ban Thanh tra cuối cùng thuộc bộ trên.

Trước đó, hôm 27/6, Ủy ban Đánh giá dược phẩm trung ương thuộc MFDS khuyến nghị cấp phép lưu hành loại vaccine này sau khi trải qua 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thành công. Không giống như các loại vaccine phòng Covid-19 được bào chế theo công nghệ mRNA, vector virus hoặc virus bất hoạt, GPB510 được phát triển từ các protein hình thành các hạt siêu nhỏ kèm các mảnh của virus SARS-CoV-2. Các hạt nano này được các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Washington thiết kế và được SK Bioscience cùng GlaxoSmithKline đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Theo các chuyên gia, GPB510 là loại vaccine thế hệ thứ hai, an toàn và hiệu quả ở liều lượng thấp, dễ sản xuất trên quy mô lớn, dễ bảo quản mà không cần nhiệt độ lạnh sâu, tạo điều kiện thuận lợi để tiến hành tiêm chủng trên quy mô toàn cầu. Đây là loại vaccine gồm 2 liều và tiêm cách nhau 4 tuần. Hiện Chính phủ Hàn Quốc đã ký thỏa thuận mua 10 triệu liều vaccine này để sử dụng trong nước.

Bao lâu sau tiêm vaccine Covid-19, miễn dịch sẽ suy giảm?
Miễn dịch do mắc Covid-19 hay tiêm vaccine đều không bền vững. Hiệu quả của vaccine sau tiêm mũi 3 có giá trị trong vòng 3 tháng, sau tháng thứ 3, hiệu quả giảm rõ rệt đặc biệt với biến thể Omicron.
Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về đối tượng tiêm và loại vaccine phòng Covid-19
Bộ Y tế đã có văn bản mới nhất hướng dẫn về đối tượng tiêm, liều lượng tiêm và loại vaccine phòng Covid-19 cho người từ 5 tuổi trở lên.
Mỹ sắp triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi
Chính phủ Mỹ dự kiến trong tuần này bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi. Kế hoạch được đưa ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của các hãng Pfizer và Moderna cho lứa tuổi nhỏ nhất này. Theo đó, thêm 19 triệu trẻ em trên toàn nước Mỹ sẽ được tiêm vaccine.
Hệ lụy hậu Covid-19 ở trẻ nếu chần chừ tiêm vaccine Covid-19
Cả nước có hơn 5,4 triệu trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (48,1%) được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 và hơn 1,4 triệu trẻ đã hoàn thành 2 mũi tiêm an toàn. Tỷ lệ này còn thấp so với mục tiêu đặt ra. Trong khi đó, biến thể mới BA.5 của Omicron đã xâm nhập, nguy cơ lây lan dịch vẫn rất cao.

Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...