Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị Covid-19

Cập nhật: 20:35 ngày 06/09/2022
Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Y tế các Bộ, ngành, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và bệnh viện trực thuộc Trường Đại học Y về việc tiếp tục sẵn sàng phương án bảo đảm oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị Covid-19.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo Bộ Y tế, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 do biến thể mới gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, mặc dù một số địa phương đã chủ động chuẩn bị, triển khai phương án ứng phó với tình huống số ca mắc tăng cao.

Tuy nhiên, để bảo đảm các phương án, lực lượng, phương tiện, hậu cần đáp ứng cho các kịch bản phòng, chống dịch, yếu tố quyết định trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 là: oxy y tế, thuốc và trang thiết bị y tế là đặc biệt quan trọng.

Do đó, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế, Y tế các Bộ, ngành, các Bệnh viện khẩn trương rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất.

Đặc biệt, phối hợp với bộ phận điều phối oxy y tế của tỉnh, thành phố tổ chức triển khai kế hoạch để bảo đảm cung ứng oxy y tế cho công tác điều trị người bệnh Covid-19 và các bệnh khác trên địa bàn, trong đó cần chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật tại các cơ sở điều trị, lập phương án cung ứng oxy y tế trên địa bàn.

Tiếp tục quan tâm theo dõi thực trạng, tình hình sử dụng, dự báo nhu cầu oxy y tế trên địa bàn. Chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật, thiết bị (bồn oxy, bình, chai...) đồng bộ, đáp ứng công suất để phục vụ điều trị người bệnh. Duy trì việc phân công cán bộ chuyên trách theo dõi về tình hình cung ứng, sử dụng oxy y tế trên địa bàn.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị sản xuất, cung ứng để tổng hợp, có phương án sẵn sàng cung cấp oxy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp trong trường hợp dịch bùng phát trở lại.

Duy trì tổ chức kết nối, trao đổi thông tin giữa các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 với nhà sản xuất, nhà cung ứng để chủ động lên phương án ký kết hợp đồng cung ứng, vận chuyển, cung ứng đầy đủ oxy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh Covid-19 và phục vụ công tác quản lý, điều phối trong toàn tỉnh, thành phố.

Buông lỏng quản lý hàng rong khu công nghiệp
(BGĐT) - Nhiều năm nay, tình trạng bán hàng rong tại đường chuyên dùng, đường gom ở Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp (DN) sản xuất trở lại, nhiều người bán hàng rong cũng xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT, ATGT).
Bắc Giang: Lắp trạm cân tại các khu vực khai thác khoáng sản chưa đạt 20%
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, đến thời điểm này, toàn tỉnh mới có 9 trạm cân được lắp đặt tại các mỏ khai thác khoảng sản ở một số huyện như: Yên Thế, Sơn Động, Lục Nam…
Bắc Giang: Biển báo không thống nhất trên đê tả Cầu
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân các xã Thái Sơn, Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), chỉ một đoạn ngắn trên đê tả Cầu có nhiều biển báo giới hạn tải trọng không thống nhất.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...