Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

(BGĐT)- Báo Bắc Giang điện tử trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Kính thưa,

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương về dự và chỉ đạo Đại hội,

Kính thưa các đồng chí Đại biểu khách quý,

Thưa các đồng chí đại biểu Đại hội,

Trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu cách mạng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sau một quá trình chuẩn bị tích cực, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, được sự cho phép của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương; hôm nay, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, một sự kiện đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu khai mạc Đại hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng 350 đại biểu chính thức là những đảng viên ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu, đại diện cho gần 8,7 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự Đại hội.

Đại hội rất vinh dự, phấn khởi và nồng nhiệt chào đón đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao thay mặt Bộ Chính trị về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Quân khu I, Quân đoàn II; đoàn đại biểu các đảng bộ: Tỉnh Bắc Ninh, Thành phố Hà Nội, tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Thái Nguyên đã về dự và động viên Đại hội

Đại hội phấn khởi chào đón các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các đồng chí nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã về dự, theo dõi và đưa tin về Đại hội.

Sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý thể hiện tình cảm thắm thiết và sự quan tâm đặc biệt đối với Đại hội; đó là nguồn động viên, khích lệ to lớn để Đại hội thành công tốt đẹp. Một lần nữa, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới các đồng chí những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Kính thưa Đại hội,

Trong giờ phút trọng thể này, với tất cả lòng kính yêu và biết ơn vô hạn, Đại hội thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Người là ngọn cờ chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm “rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta”; tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi là biểu tượng sáng ngời soi đường cho các thế hệ cán bộ, đảng viên chúng ta.

Đại hội thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của các vị lãnh đạo tiền bối, của hàng triệu anh hùng, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do, vì chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và quê hương Bắc Giang.

Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam; đặc biệt là đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Đại hội mãi mãi ghi nhớ công lao của các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước, cùng toàn thể đồng bào và chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, lao động sáng tạo, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của cả nước và quê hương Bắc Giang chúng ta.

Đại hội trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn những hỗ trợ, đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các ban, bộ, ngành Trung ương, các nhà khoa học, cán bộ, chiến sỹ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với các văn kiện trình tại Đại hội. Đồng thời, biểu dương những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua sôi nổi của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân Bắc Giang từ nhiều tháng nay hướng về Đại hội.

Kính thưa các đồng chí,

Đại hội Đại biểu lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh được diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng; công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trải qua gần 35 năm, đã giành được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, tạo dựng nên cơ đồ, tiềm lực và vị thế vững chắc cho sự phát triển đất nước trong tương lai.

Đóng góp vào những thành quả chung của Đảng, của dân tộc; 5 năm qua, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã lãnh đạo nhân dân ra sức nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh. 

Trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15 chỉ tiêu cơ bản, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đạt 14%/năm, nằm trong nhóm các địa phương đứng đầu cả nước; cơ cấu chuyển dịch rất tích cực theo hướng công nghiệp hóa; kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp, cải tạo căn bản, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhu cầu phát triển. 

Văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, các chính sách về an sinh, phúc lợi xã hội, người có công, người nghèo được chăm lo thường xuyên; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt và thực chất. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Lòng tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng lên; sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc... 

Những kết quả đó chính là minh chứng sinh động, rõ nét cho sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng của toàn Đảng bộ; cùng với sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tất cả đều vì mục tiêu chung cho sự phát triển đi lên của quê hương chúng ta.

Kính thưa Đại hội,

Bên cạnh những thành quả đạt được, quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết, chúng ta vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Tại Đại hội này, với tất cả tinh thần khiêm tốn, cầu thị, với trọng trách được giao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; chúng ta cần nhìn thẳng vào sự thật, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thảo luận dân chủ, cởi mở, nghiêm túc và thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm trong lãnh đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020; rút ra những bài học sâu sắc; đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội cũng tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Trên cơ sở thực tiễn sinh động của địa phương, chúng ta sẽ tập trung thảo luận để có những đóng góp thật sự thiết thực, chất lượng vào các văn kiện của Trung ương Đảng.

Một nhiệm vụ rất quan trọng là công tác nhân sự. Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, bảo đảm yêu cầu cả về tiêu chuẩn, cơ cấu để lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đồng thời, lựa chọn bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm những đồng chí có phẩm chất đạo đức, có năng lực, uy tín, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, tham gia quyết định và đóng góp vào thành công chung của toàn Đảng.

Kính thưa các đồng chí,

Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX của chúng ta lần này là Đại hội của “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo”, Đại hội sẽ khẳng định những thành quả cách mạng mà chúng ta đạt được trong chặng đường đổi mới, hội nhập và phát triển vừa qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng; đồng thời, đưa ra những quyết sách quan trọng để tiếp tục có những bước phát triển mới toàn diện, vững chắc hơn. 

Với ý chí và quyết tâm phấn đấu cao nhất của toàn Đảng bộ, Báo cáo chính trị trình Đại hội xác định những mục tiêu, định hướng cốt lõi được nêu trong chủ đề Đại hội, đó là: "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bảo đảm giữ vững quốc phòng, an ninh; phát huy truyền thống văn hóa, sức mạnh toàn dân; đổi mới sáng tạo, xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025".

Những mục tiêu đó là rất nặng nề nhưng cũng vô cùng vinh dự và vẻ vang. Toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng sâu sắc và đặt kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của Đại hội. Vì vậy, đề nghị mỗi đồng chí đại biểu Đại hội phải ý thức được vinh dự và trách nhiệm to lớn của mình, làm việc thật nghiêm túc với phong cách và tư duy đổi mới, để Đại hội được tổ chức thực sự thành công; góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh trên con đường hướng đến mục tiêu mà Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã lựa chọn, đó là: Cuộc sống của nhân dân ngày càng được tự do, ấm no và hạnh phúc; đất nước mãi mãi độc lập, thống nhất và hùng cường.

Với tất cả niềm vui mừng và tin tưởng vào tương lai, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể Đại hội sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp, xin trân trọng cảm ơn.

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
(BGĐT)- Sáng nay (14/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng dự và chỉ đạo Đại hội.
Bắc Giang phát triển đảng viên vượt mục tiêu đề ra: Thêm nguồn sinh lực mới
(BGĐT) - Từ những giải pháp hiệu quả trong tạo nguồn quần chúng ưu tú, nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ tỉnh Bắc Giang kết nạp hơn 1,1 vạn đảng viên, vượt mục tiêu đề ra. Qua đó các tổ chức đảng được tăng thêm nguồn sinh lực mới, khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị ở cơ sở.
Vân Cầu - nơi ghi dấu lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Thôn Vân Cầu, xã Song Vân (Tân Yên) là địa điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ Nhất (6/1948). Kế thừa truyền thống yêu nước, cách mạng, người dân nơi đây một lòng đi theo Đảng, cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. 
Bắc Giang hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất: Thay đổi nhận thức, tăng sinh kế giảm nghèo
(BGĐT) - Cùng với nhiều chương trình, dự án, thời gian qua, nguồn vốn hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất theo Chương trình 135 đã góp phần thiết thực giúp người dân Bắc Giang thay đổi tư duy làm kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Đây cũng là động lực quan trọng giúp chương trình sớm đạt mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.
Nông nghiệp Bắc Giang - Khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế
(BGĐT) - Thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, Bắc Giang đã tạo bước chuyển mạnh mẽ về giống, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, qua đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Những thành quả đạt được trong sản xuất nông nghiệp đã khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Bắc Giang: Bước tiến trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh
(BGĐT) - Nhìn lại gần 5 năm thực hiện Nghị quyết số 73, có thể thấy, môi trường đầu tư kinh doanh (ĐTKD) của tỉnh đã có những thay đổi đáng kể. Đặc biệt, tư duy, nhận thức của các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã được nâng lên, mở ra một cách nhìn mới, cách làm mới với động lực và quyết tâm mới.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...