Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Giang): Phát miễn phí 2.000 khẩu trang cho người đi đường

Cập nhật: 11:12 ngày 03/02/2020
(BGĐT)-Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), sáng 3-2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Giang) đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho người đi đường.

Thượng tá Ngô Văn Phục, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: "Nhằm chung tay với cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp (nCoV), đơn vị tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường tại quốc lộ 1, đoạn giao cắt khu vực ngã tư thị trấn Vôi (Lạng Giang)".

{keywords}

Điểm phát khẩu trang miễn phí của Phòng Cảnh sát giao thông trên quốc lộ 1.

Theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ phát miễn phí khoảng 7.000 khẩu trang duy trì hằng ngày (bắt đầu từ ngày 3-2). Kinh phí mua khẩu trang do đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đóng góp. Trong sáng ngày đầu triển khai, đơn vị đã phát 2.000 khẩu trang cho người dân lưu thông qua khu vực này. Mỗi người được phát từ 1 đến 2 chiếc khẩu trang.

Hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch nCoV, ý thức tự giác phòng ngừa mà còn góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần dân. 

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông phát khẩu trang miễn phí cho người đi xe khách.

Song song với hoạt động trên, đơn vị còn phối hợp với Huyện đoàn Lạng Giang phát tờ rơi tuyên truyền về phương pháp phòng ngừa, cách dùng khẩu trang đúng, đạt chuẩn góp phần phòng, chống virut xâm nhập vào cơ thể. 

Ngoài ra, cán bộ tổ công tác còn vận động, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trung Quốc: Các nạn nhân tử vong vì virus Corona phải được hỏa táng
Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ, chôn cất hoặc các các hoạt động liên quan tới thi hài của các nạn nhân tử vong vì virus Corona, theo quy định thử nghiệm mới ban hành cuối tuần qua để ngăn chặn sự lây lan.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV: Kết hợp thuốc điều trị HIV và cúm cho kết quả khả quan tại Thái Lan
Ngày 2-2, một nhóm bác sĩ Thái Lan cho biết đã điều trị thành công một số ca nghiêm trọng nhiễm chủng mới của virus corona nhờ kết hợp thuốc điều trị HIV và thuốc chữa cúm. Kết quả bước đầu cho thấy sức khỏe của bệnh nhân cải thiện nhanh trong 48 giờ.
Ca thứ 8 nhiễm chủng virus Corona mới ở Việt Nam
Sáng 3-2, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 8 nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV) ở Việt Nam. 
Lùi thời gian xuất cảnh với lao động Việt Nam sang làm việc tại các nước có ca nhiễm nCoV
Cục Quản lý lao động ngoài nước cần nắm rõ số lượng lao động Việt Nam làm việc tại các nước đã có các trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Khuyến cáo các doanh nghiệp tạm thời lùi thời gian xuất cảnh đối với lao động nước ta sang làm việc tại những quốc gia có các trường hợp nhiễm bệnh nCoV.
Đã có 20 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học
Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 21 giờ ngày 2-2, đã có 20 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Ngọc Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...