Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa khẩn trương phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp

Cập nhật: 14:09 ngày 05/02/2020
(BGĐT) - Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp. Cùng với toàn tỉnh, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hiệp Hòa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
{keywords}

Khu vực điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa.

Ghi nhận tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa trong ngày 4-2, hầu hết người dân sử dụng khẩu trang khi đến khám chữa bệnh. 100% các điểm ra vào vào khu khám và điều trị bệnh đều có các pano tuyên truyền về dịch viêm đường hô hấp cấp và biện pháp phòng chống. 

Cùng với việc nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh từ phía bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa chủ động tổng vệ sinh tiêu độc khử trùng mỗi tuần một lần, bố trí vật tư y tế, nhân lực sẵn sàng ứng phó. 

Bác sĩ CK cấp II Dương Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trung tâm đã cử cán bộ tham dự tập huấn về chẩn đoán và điều trị nCoV, giám sát, phòng và chống dịch do Sở Y tế tổ chức; tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ đang công tác tại các khoa, phòng của Trung tâm và các trạm y tế về phòng, chống dịch nCoV. Trung tâm đã thành lập khu cách ly đặc biệt để điều trị kịp thời đối với bệnh nhân nhiễm nCoV (nếu có) với 5 buồng, 20 giường bệnh và chuẩn bị các trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất, dịch truyền tại đơn vị.

{keywords}

Người dân sử dụng dung dịch sát khuẩn khi đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa.

Ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Sau khi nắm thông tin từ Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo từ UBND tỉnh, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong huyện tập trung thực hiện ngay các giải pháp phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của nCoV gây ra. Trong đó, Trung tâm Y tế, các bệnh viện, các cơ sở y tế chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch; thành lập các đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Chỉ đạo dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, hạn chế tập trung đông người.

Trong những ngày học sinh nghỉ học, các trường tập trung vệ sinh, khử trùng trong khuôn viên trường lớp, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, phục vụ ăn bán trú. Huyện thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh: 0983.046007 (ông Thìn - Trưởng Phòng Y tế huyện); 0912.552546 (ông Nhiên - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện); 0845.288889 (ông Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện).

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp nào có dấu hiệu nghi mắc dịch nCoV. Tuy nhiên công tác giám sát dịch bệnh cũng được huyện thực hiện rất triệt để, nhất là theo dõi các đối tượng đi lao động và trở về từ Trung Quốc. Hiện nay, các trường hợp là người Việt Nam từ Trung Quốc về và người Trung Quốc đang tạm cư trên địa bàn huyện đang được giám sát chặt chẽ, sức khỏe của các trường hợp này ổn định.

{keywords}

Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên tặng dung dịch sát khuẩn miễn phí cho người dân.

Những ngày này, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp đẩỷ mạnh tuyên truyền cho người dân về cách phòng bệnh nCoV. Trước tình trạng khan hiếm dung dịch rửa tay cũng như việc đảm bảo an toàn, phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, sáng 5-2, tại Trung tâm thương mại Golden Mall, Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên tổ chức phát miễn phí hơn 40 lít dung dịch sát khuẩn tay cho nhân dân trên địa bàn. Phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền mức độ nguy hiểm của bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp; các biện pháp phòng, chống và nâng cao nhận thức trong cộng đồng. Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên cũng phát miễn phí hơn 500 chai (từ 150ml - 200ml) dung dịch sát khuẩn tay cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và người dân trên địa bàn huyện.

Tác động của dịch corona, xuất khẩu rau quả gặp khó
Dịch bệnh do virus corona khiến kinh tế nông nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề, nông sản ùn ứ, điều này đặt ra những vấn đề nội tại của ngành nông nghiệp.
Việt Nam ghi nhận ca thứ 9 dương tính với chủng mới của virus Corona
Sáng 4-2, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona, nâng số người nhiễm loại virus này ở Việt Nam lên 9 người.
Người cố tình gây nhiễm virus corona cho người khác có bị đi tù?
Bộ luật Hình sự quy định xử lý đối tượng cố tình gây nhiễm bệnh cho người khác với mức cao nhất đến 12 năm tù.
Bắc Giang triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona
(BGĐT) - Ngày 1-2, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành và triển khai kế hoạch số 16/KH-UBND về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn tỉnh. 

Phương Nhung - Thu Hường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...