Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm sinh phẩm giúp Việt Nam phát hiện nhanh, chính xác nCoV

Cập nhật: 19:55 ngày 07/02/2020
Ngày 7-2, thông tin từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết đã trao tặng lô hàng sinh phẩm viện trợ đầu tiên (tương đương khoảng 2,3 triệu yên) cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhằm đáp ứng nhanh với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Tổng lô hàng mà JICA sẽ viện trợ tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trị giá khoảng 14 triệu yên, bao gồm nhiều loại sinh phẩm để thực hiện các xét nghiệm phát hiện nhanh và chính xác loại virus mới này.

{keywords}

Ông Konaka Tetsuo, Trưởng Đại diện JICA Việt Nam, trao đại diện lô hàng sinh phẩm viện trợ đầu tiên cho Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện Trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, với sự hiện diện của các đại diện thuộc Bộ Y tế, Viện, và JICA.

Trước đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã được Bộ Y tế chỉ đạo là đơn vị thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ nhiễm chủng mới của virus nCoV tại khu vực miền Bắc.

Tính đến 17 giờ ngày 7-2, Việt Nam đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm nCoV, 3 trường hợp đã được điều trị khỏi; 90 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) đang được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, có 287 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của tình hình dịch bệnh này trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp ứng phó và quyết liệt chống dịch.

Công an huyện Lục Ngạn xử phạt đối tượng tung tin sai sự thật về dịch cúm corona
(BGĐT) - Ngày 7-2, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) triệu tập Hồ Văn Vân, sinh năm 1994, ở thôn Niêng xã Phong Vân đến trụ sở làm việc về nội dung đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Corona trên địa bàn Lục Ngạn.
Bắc Giang: 302 khách Trung Quốc lưu trú ở khách sạn được theo dõi sức khỏe hằng ngày
(BGĐT) - Qua tổng hợp, rà soát của cơ quan chức năng, tính đến ngày 6-2, trên địa bàn toàn tỉnh có 302 khách Trung Quốc đang ở các cơ sở lưu trú được theo dõi, cách ly tại chỗ. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...