Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phun hóa chất phòng dịch corona tại một số công sở, trường học, khu công nghiệp

Cập nhật: 08:52 ngày 09/02/2020
(BGĐT) - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chủ động các biện pháp. 

Sáng ngày 8-2, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức phun tiêu độc khử trùng. Theo đó các điểm được phun thuốc là: Khu trung tâm giải quyết thủ tục hành chính, bộ phận hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, phòng làm việc, khu nhà để xe, hành lang... Tổng diện tích phun hóa chất là hơn 1,3 nghìn m2; hóa chất được pha theo tỷ lệ 100 gr hòa với 5 lít nước.  

{keywords}

Toàn bộ khu Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được phun hóa chất tiêu độc.

Được biết, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi tập trung giải quyết các thủ tục hành chính của 23 sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh. Hằng ngày, lượng công dân đến giao dịch đông, trong đó có nhiều người nước ngoài. Để phòng dịch, ngoài phun thuốc tiêu độc khử trùng, Trung tâm còn bố trí bàn để sẵn dung dịch sát khuẩn tay tại hành lang để người dân sử dụng. 

* UBND huyện Việt Yên chỉ đạo bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn chủ động triển khai các kế hoạch phòng dịch. Theo đó, 100% cán bộ trực tại bộ phận một cửa đều đeo khẩu trang y tế khi trực giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân. Ngoài ra còn tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh dịch corona như: Sử dụng khẩu trang, rửa tay xà phòng, giữ ấm cơ thể và hạn chế đến chỗ đông người. 

{keywords}

Cán bộ bộ phận một cửa xã Hồng Thái (Việt Yên) phát khẩu trang miễn phí cho công dân đến giao dịch. 

Đối với những trường hợp không sử dụng khẩu trang khi đến giao dịch đều được cán bộ nhắc nhở; một số nơi còn tổ chức tặng khẩu trang miễn phí cho công dân.

* Trước đó, sáng 7-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh phun hóa chất khử khuẩn tại một số khu nhà ở có người nước ngoài, người đi về từ vùng dịch corona lưu trú trên địa bàn Khu công nghiệp Đình Trám (Việt Yên). Diện tích phun khử khuẩn hơn 10 nghìn m2 ở các doanh nghiệp: Công ty TNHH sản xuất và Thương Mại Quỳnh An; Công ty TNHH Hà Nội Solar Technology...

{keywords}
Phun hóa chất trong khu văn phòng, Khu công nghiệp Đình Trám. 

Ông Lâm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, thời điểm này, việc phun hóa chất khử khuẩn là việc làm hết sức cần thiết nhằm tiêu diệt mầm bệnh, hạn chế lây truyền vi sinh vật trong khu vực, nhất là ở nơi nguy cơ cao. Với tinh thần phòng bệnh là nhiệm vụ hàng đầu, công tác vệ sinh môi trường phải được thực hiện thường xuyên để ngăn ngừa và đẩy lùi sự phát tán, lây lan dịch bệnh.

{keywords}
Phung hóa chất phòng dịch bệnh tại Khu công nghiệp Đình Trám. 

Buổi chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang).

Số hóa chất sử dụng phun ở Khu công nghiệp Đình Trám và các trường học là 84 kg Cloramin B.

7 ca dương tính virus corona, Bộ Y tế huy động 2 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Vĩnh Phúc
2 đội cơ động phản ứng nhanh được huy động về Vĩnh Phúc để hỗ trợ chuyên môn và kiểm soát lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới.
Công an huyện Lục Ngạn xử phạt đối tượng tung tin sai sự thật về dịch cúm corona
(BGĐT) - Ngày 7-2, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) triệu tập Hồ Văn Vân, sinh năm 1994, ở thôn Niêng xã Phong Vân đến trụ sở làm việc về nội dung đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Corona trên địa bàn Lục Ngạn.
Bác sĩ cảnh báo về virus corona qua đời
Rạng sáng 7-2, vị bác sĩ Lý Văn Lượng – một trong những người đầu tiên cảnh báo các chuyên gia về dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona đã qua đời do nhiễm bệnh này. Bệnh viện Trung ương Vũ Hán – nơi bác sĩ Lý Văn Lượng làm việc với tư cách bác sĩ nhãn khoa - đã xác nhận thông tin này.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...