Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm nCoV sức khỏe ổn định

Cập nhật: 13:01 ngày 11/02/2020
Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tình hình bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona (nCoV) hiện ổn định.

Sáng 11-2 về trường hợp bé gái 3 tháng tuổi dương tính với virus corona (nCoV), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, tình hình bệnh nhi N. G. L (Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) hiện ổn định.

{keywords}

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm nCoV sức khỏe ổn định.

Bé N. G. L. là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây đã được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10-2-2020).

Theo ông Nguyễn Thanh Hải: "Bệnh nhi hiện tại sức khỏe ổn định và người mẹ hiện không nhiễm bệnh. Bà ngoại bé kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 10-2 đã âm tính với nCoV và chúng tôi đang tiến hành xét nghiệm lần 2".

Trước đó, ngày 28-1-2020, bệnh nhân N. G. L được mẹ đưa đến nhà bà P. T. B (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P. T. B bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N. G. L và mẹ cháu. Đến ngày 6-2-2020, cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N. G. L và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Mẹ bệnh nhân hiện vẫn khoẻ mạnh, đang được theo dõi chặt chẽ, được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Nâng cao trách nhiệm của Tổ giúp việc trong công tác tham mưu phòng dịch nCoV
(BBG) - Ngày 11-2, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tổ chức họp quán triệt nhiệm vụ tham mưu với BCĐ.
Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm vaccine virus Corona trên động vật
Một loại vaccine ngừa virus Corona mới (nCoV) đã được thử nghiệm trên động vật, bắt đầu từ chuột.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...