Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine sớm nhất vào cuối tháng 4

Cập nhật: 14:00 ngày 21/02/2020
Vaccine phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 sẽ được thử nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc sớm nhất vào cuối tháng 4 tới. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Từ Nam Bình đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo ngày 20-2 về tình hình dịch Covid -19 ở nước này.

Đề cập tiến trình điều trị, Thứ trưởng Từ Nam Bình cho biết việc điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng huyết tương của những bệnh nhân bình phục đã cho thấy hiệu quả tốt đối với những trường hợp nguy kịch.

{keywords}

Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine sớm nhất vào cuối tháng 4.

Liên quan tình hình dịch, nhà chức trách Australia đã xác nhận 2 trong số gần 200 công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess trở về sau thời gian cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Nguồn tin truyền thông địa phương cho biết 2 hành khách nói trên hiện đều trong tình trạng sức khỏe tốt và đã được cách ly riêng biệt với những người còn lại trong cùng một trung tâm ở vùng Howard Springs, bên ngoài TP Darwin.

Giám đốc Cơ quan y tế vùng lãnh thổ Bắc Australia, Dianne Stephens, thông báo chưa cần thiết chuyển 2 trường hợp trên vào bệnh viện điều trị vì sức khỏe họ vẫn tốt và chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ như cảm lạnh. Tuy nhiên, trong vòng vài ngày tới, 2 người này sẽ được chuyển đến điều trị tại khu vực cách ly và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở một trong những bệnh viện của Bắc Australia để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, 4 du khách Australia khác trở về từ tàu Diamond Princess ở Nhật Bản đã hết thời hạn cách ly 14 ngày vào ngày 21-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Khoảng 170 người khác, hầu hết ở độ tuổi 60 và 70, sẽ tiếp tục cách ly hai tuần, tính từ thời điểm rời khỏi tàu Diamond Princess.

Tại cuộc họp báo ngày 21-2, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết tổng cộng 759 công dân nước ngoài trên tàu Diamond Princess đã được đưa về nước, bao gồm công dân các nước Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Israel, Canada và đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

Hiện Anh, Italia và Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã thông báo kế hoạch điều máy bay đến đón công dân, sớm nhất vào đêm 21-2. Indonesia và Philippines cũng có kế hoạch điều máy bay đến đón công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước. Ngoại trưởng Motegi khẳng định Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ công dân nước ngoài.

Bức thư gia đình Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi bệnh viện Chợ Rẫy
Ngay sau khi được điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại Việt Nam, gia đình Li ZiChao, người Trung Quốc đã viết một bức thư gửi Bệnh viện Chợ Rẫy, trước khi về nước. 
Hà Nội thêm 3 ca nghi nhiễm Covid -19
Sở Y tế Hà Nội chiều 20-2 ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm Covid- 19, là những người từ Trung Quốc về và có biểu hiện bệnh đường hô hấp.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...