Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhật Bản hoãn tổ chức các sự kiện lớn

Cập nhật: 14:06 ngày 21/02/2020
Mạng tin Jiji ngày 21-2 đưa tin chính quyền TP Tokyo của Nhật Bản cho biết sẽ hoãn hoặc hủy các sự kiện lớn tổ chức trong nhà dự kiến diễn ra trong 3 tuần tới trong bối cảnh nước này đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Sáng 21-2, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở Nhật Bản do Thủ tướng Shinzo Abe đứng đầu đã quyết định hoãn tổ chức đại hội đảng do dịch bệnh Covid -19. Trước đó, LDP dự kiến tổ chức đại hội đảng tại một khách sạn ở thủ đô Tokyo vào ngày 8-3, với sự tham gia của hơn 3.000 người. Tuy nhiên, LDP đã quyết định tạm hoãn sự kiện này để hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

{keywords}

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ gần tàu Diamond Princess tại khu vực cảng Yokohama, Nhật Bản ngày 10-2-2020. 

Đảng Duy tân Nhật Bản (JIP) cũng đã quyết định hoãn đại hội đảng, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22-3 ở Osaka với sự tham gia của khoảng 550 người. Chủ tịch JIP cho biết đảng này đưa ra quyết định trên trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 20-2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) đã đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện có quy mô lớn xem xét lại tính cần thiết của các hoạt động nhằm ngăn chặn sự lây lan Covid - 19. Phát biểu với các phóng viên, Bộ trưởng MHLW, ông Katsunobu Kato nêu rõ các đơn vị tổ chức cần phải theo dõi sự lây lan của dịch bệnh cũng như tình hình thực tế tại địa điểm tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, theo ông Kato, các đơn vị tổ chức sẽ tự quyết định hoãn, hủy hay tiếp tục tổ chức. Trong trường hợp các đơn vị vẫn quyết định tổ chức, Bộ trưởng Kato kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có việc bố trí cồn sát khuẩn ở địa điểm diễn ra sự kiện, khuyến cáo mọi người sử dụng các biện pháp bảo vệ cá nhân và yêu cầu những người có các triệu chứng giống cúm không tham dự.

Cùng ngày, MHLW hoàn tất soạn thảo văn bản hướng dẫn về việc đóng cửa các trường học, viện dưỡng lão và các cơ sở dành cho người khuyết tật.

Trong văn bản này, MHLW yêu cầu hiệu trưởng các trường công lập và tư thục không để những học sinh nhiễm virus nCoV tới trường học cho đến khi các em bình phục hoàn toàn. Bên cạnh đó, văn bản này cũng đề nghị chính quyền các tỉnh ra lệnh đóng cửa một phần hoặc toàn bộ các trường học nếu tình thế bắt buộc.

Các trường học cũng có thể tự quyết định đóng cửa một phần hay toàn bộ nếu một lớp có một vài trường hợp xác nhận nhiễm Covid - 19 sau khi cân nhắc những tác động đối với việc học tập của học sinh. Các trường mẫu giáo và viện dưỡng lão phải yêu cầu nhân viên và khách nhiễm Covid - 19 không đến các cơ sở này. Chính quyền các tỉnh có thể yêu cầu các cơ sở trên tạm dừng hoạt động nếu cần.

Các động thái trên diễn ra vào thời điểm Tokyo chuẩn bị đăng cai đại hội thể thao Olympic mùa Hè 2020 vào tháng 7 tới.

Tính tới nay đã có hơn 75.000 người ở Trung Quốc và hơn 1.000 người ở 25 quốc gia khác, trong đó có Nhật Bản, nhiễm Covid -19.

Bức thư gia đình Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi bệnh viện Chợ Rẫy
Ngay sau khi được điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại Việt Nam, gia đình Li ZiChao, người Trung Quốc đã viết một bức thư gửi Bệnh viện Chợ Rẫy, trước khi về nước. 
Thêm 125 người chết do Covid-19, ca nhiễm mới tiếp tục giảm
Theo cập nhật mới nhất, thế giới ghi nhận 2.247 ca chết do Covid-19, tổng số người nhiễm viurs này trên toàn cầu là 76.202.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...