Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Không đón khách du lịch từ vùng đang có dịch

Cập nhật: 17:18 ngày 27/02/2020
(BGĐT)- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Công văn số 667, ngày 25-2-2020 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh từ các quốc gia ngoài Trung Quốc.

Theo đó, Sở VHTTDL đề nghị phòng văn hóa- thông tin các huyện, thành phố; các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khu, điểm du lịch nắm chắc tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19. 

Tiếp tục tuyên truyền để mọi người chủ động phòng ngừa, đồng thời tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Chính phủ và các cơ quan chức năng đề ra, không gây hoang mang trong nhân dân,  không để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, hợp tác quốc tế của tỉnh.

{keywords}

Công an phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) kiểm tra tình hình khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn Mường Thanh.

Đặc biệt, Sở VHTTDL yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành không tổ chức các đoàn khách đi du lịch và hủy các tour, gói du lịch đến các tỉnh, thành phố, vùng đang có dịch, có người mắc bệnh; đồng thời không đón khách du lịch từ vùng đang có dịch về tỉnh Bắc Giang.  

Hằng ngày, phòng văn hóa- thông tin các huyện, thành phố có trách nhiệm đôn đốc, tổng hợp danh sách khách lưu trú du lịch tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ tại địa phương gửi về Sở VHTTDL để tổng hợp báo cáo Bộ VHTTDL, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang. 

Thực hiện cách ly tại chỗ đối với người Hàn Quốc đến tỉnh Bắc Giang, người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc; những người tiếp xúc với người từ Hàn Quốc về đang được cách ly tập trung. Những người về hoặc đến từ Nhật Bản, Singapore, Italia, Iran và các nước khác có dịch, các đơn vị kinh doanh du lịch hướng dẫn khách  theo dõi sức khỏe; khi sốt, ho, khó thở phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế hoặc gọi điện thoại đường dây nóng của ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp để được kiểm tra y tế.

(BGĐT)- Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, tính từ ngày 3-2 đến 25-2, toàn tỉnh có 9 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực: May mặc, điện tử, chế biến gỗ, bánh kẹo, du lịch và sản xuất ghế cắt tóc đã cho công nhân nghỉ việc luân phiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn sẽ diệt virus nếu tay bạn có dính virus.
                                                                                                  Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...