Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải Phòng Cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 07:49 ngày 07/03/2020
Hải Phòng đã cách ly, theo dõi 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, là ông N.K.T, bố bệnh nhân và lái xe của ông N.K.T.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, vào 23 giờ đêm 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đó là ông N.K.T (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), bố của bệnh nhân N.H.N, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và ông V.H.S, lái xe của ông N.K.T.

{keywords}

Ông N.K.T và lái xe hiện được cách ly, theo dõi tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).

Tối 6/3, ngay sau khi có kết quả N.H.N nhiễm Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đã xác định những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này, trong đó có ông N.K.T, bố của bệnh nhân. Trước đó, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm con gái.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông N.K.T. ngay khi ông T. từ Hà Nội về tới Hải Phòng và đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T; đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Ngay trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng đã kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. trong mấy ngày qua chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Bí thư Hà Nội: Có ca nhiễm Covid-19, không chủ quan nhưng không quá lo lắng
22 giờ ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 họp khẩn thông tin ca dương tính đầu tiên ở Thủ đô Hà Nội
Bộ Y tế xác nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội
Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh, cùng chị gái qua Italy du lịch và trở về Hà Nội ngày 1/3.
Thủ tướng chỉ thị tháo gỡ khó khăn sản xuất, ứng phó Covid-19
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương và địa phương tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ, giải pháp ứng phó với dịch Covid-19.
Khai báo y tế bắt buộc với mọi hành khách nhập cảnh Việt Nam từ 6 giờ ngày 7/3
Sáng 6/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.
Bắc Giang: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3
(BGĐT) - Ngày 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang ban hành văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh các bậc: Mầm non, tiểu học, THCS do dịch bệnh Covid-19

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...