Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Các địa phương cần có phương án ứng phó dịch Covid-19 ở mọi cấp độ

Cập nhật: 16:15 ngày 19/03/2020
Ngày 19/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ngành làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế địa phương và công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tại huyện Chương Mỹ.

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; theo dõi sát sao tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp. Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng ứng phó với các trường hợp dịch xảy ra trên địa bàn.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 19/3, trên địa bàn huyện chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Huyện đã xác định 256 trường hợp có yếu tố dịch tễ ở 25/32 xã, thị trấn và đưa vào cách ly, hiện 216 người đã hoàn thành cách ly y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dù trên địa bàn huyện Chương Mỹ chưa ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19 song đã có những trường hợp F1, F2. Đến nay, huyện cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình. 

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước cũng như trên địa bàn Hà Nội đang rất phức tạp. Thành phố đề nghị huyện tuyệt đối không được chủ quan, nhất là khi thành phố đưa các trường hợp F1 về cách ly tập trung tại Xuân Mai (Chương Mỹ) từ ngày 19/3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Giai đoạn này, nguy cơ về dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là rất lớn. Ngay ở huyện Chương Mỹ cũng có nhiều khu công nghiệp đang có người nước ngoài, đặc biệt là chuyên gia từ Thái Lan đến làm việc trong vòng 15 ngày trở lại đây. Do đó, địa phương cần rà soát để có biện pháp theo dõi.

Đặc biệt, nhận định trong những ngày tới đây, số bệnh nhân mắc trên địa bàn Hà Nội rất có thể sẽ còn tăng cao nên thành phố dự kiến sẽ kích hoạt bộ phận ứng phó với khủng hoảng. Mỗi quận/huyện/thị cũng phải thành lập bộ phận ứng phó với khủng hoảng dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, huyện Chương Mỹ đã nỗ lực, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra.

Tuy nhiên, thời gian tới cần triển khai một số nhiệm vụ cấp bách như: Tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19, xác định đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là cấp ủy, chính quyền các cấp. Cùng với đó là xây dựng các phương án ứng phó ở mọi cấp độ, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, bình tĩnh nhưng không lơ là, chủ quan, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Trong bối cảnh đó, huyện cũng cần rà soát lại tiến độ tổ chức đại hội các đảng bộ, gắn với giải quyết những vụ việc phức tạp, nổi cộm; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu phụ trách lĩnh vực, địa bàn.

Huyện cần rà soát, chỉ rõ tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển, bám sát Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, xác định trọng tâm, đột phá. Trong đó, huyện cần tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, trở thành vùng cung cấp lương thực, thực phẩm lớn cho Thủ đô. 

Địa phương cần tiếp tục phát triển các cụm công nghiệp, làng nghề, quan tâm chuyển dịch cơ cấu lao động để thu hút được lực lượng trong nông nghiệp chuyển sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thông qua đó mới nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao tặng hỗ trợ của thành phố xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Phòng ngừa tai nạn thương tích ở trẻ em trong thời gian nghỉ học
Gần 2 tháng trở lại đây, tình trạng trẻ em nhập viện điều trị do tai nạn thương tích tăng đột biến khiến các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong tình trạng quá tải. Nguyên nhân được cho là do thời gian này học sinh được nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 nên xảy ra nhiều tai nạn thương tích ở trẻ em.
Các ổ dịch ở Hà Nội sẽ nâng mức cách ly lên 28 ngày
Hà Nội nâng mức khoanh vùng, cách ly đối với ổ dịch từ 21 ngày lên 28 ngày.
Không cần phong tỏa, vì sao Hàn Quốc vẫn kiểm soát hiệu quả Covid-19?
Không cần phong tỏa toàn bộ đất nước, vì sao Hàn Quốc, vốn từng là ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc, lại kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19?

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...