Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phớt lờ yêu cầu về phòng dịch Covid-19, quán karaoke vẫn mở cửa đón khách

Cập nhật: 10:02 ngày 24/03/2020
(BGĐT) - Bất chấp yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang về việc tạm thời đóng cửa để phòng, chống dịch, trong khi nhiều cơ sở nghiêm túc chấp hành thì một số quán karaoke trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa đón khách.

Ngày 23/3 - ngày đầu tiên yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh về việc dừng hoạt động các cơ sở chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh quán bar, karaoke, xông hơi và massage, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh có hiệu lực, chúng tôi đã khảo sát tại một số quán karaoke trên địa bàn xã Tiền Phong (Yên Dũng), đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang); xã Quế Nham (Tân Yên) và xã Nghĩa Trung (Việt Yên).

{keywords}

22 giờ 30 phút ngày 23/3, tất cả các quán karaoke ở đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) đều đóng cửa.

Qua khảo sát cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này đều đã dừng hoạt động. Tuy nhiên một số cơ sở vẫn "phớt lờ", tiếp tục mở cửa đón khách.

Cụ thể, khoảng 21 giờ 55 phút, chúng tôi ghé vào quán karaoke Benclup ở thôn Tĩnh Lộc, xã Nghĩa Trung (Việt Yên). Tại đây, 3 nhân viên của quán vẫn trực đón khách ở quầy lễ tân. Khi chúng tôi đặt vấn đề thuê phòng hát, nhóm nhân viên này nói không phục vụ. Dù vậy, quan sát ở tầng hầm thì thấy có rất nhiều xe máy, trong khi phòng hát ở phía trên vẫn hoạt động. Khi phóng viên nói sẽ thông tin để lực lượng công an đến kiểm tra thì ngay lập tức nhóm nhân viên đóng tất cả cửa ra vào.

Tiếp tục đến quán karaoke MTV (cũng thuộc thôn Tĩnh Lộc) ở gần đó, chúng tôi thấy tại cửa quán có nhóm người đang gọi điện giục bạn đến hát. Khi được hỏi còn phòng 15 người hát không, nhân viên phục vụ quán quả quyết là có.

{keywords}

Quán karaoke MTV ở thôn Tĩnh Lộc, xã Nghĩa Trung (Việt Yên) vẫn mở cửa đón khách. Ảnh chụp lúc 22 giờ 10 phút ngày 23/3.

Như vậy rõ ràng là hai cơ sở trên đã bất chấp yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tiếp tục mở cửa đón khách. 

Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời tuyên truyền, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm việc dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình không chấp hành.

Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ở TP Bắc Giang dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19
(BGĐT)- Ngày 23/3, nhiều xã, phường trên địa bàn TP Bắc Giang tiến hành kiểm tra việc tạm dừng một số hoạt động kinh doanh như xông hơi, massage, trò chơi điện tử, karaoke để phòng, chống dịch Covid-19.  
Lục Ngạn diễn tập phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Để chủ động ứng phó dịch Covid-19, ngày 22/3, Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức diễn tập tình huống tiếp nhận và điều trị 1 bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Tham dự có đồng chí Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid- 19 huyện, các thành viên BCĐ và cán bộ trung tâm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn. 
Ca mắc Covid-19 thứ 122 ở Việt Nam là 1 phụ nữ trở về từ Thái Lan
Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, là nhân viên quán rượu tại Bangkok-Thái Lan.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...