Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Công ty cổ phần Điện tử Sj Vina miễn tiền thuê 80 phòng trọ cho công nhân

Cập nhật: 13:58 ngày 28/03/2020
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục chung tay ủng hộ kinh phí, vật tư, nhu yếu phẩm để cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Mới đây, lãnh đạo Công ty cổ phần Điện tử Sj Vina (thị trấn Nếnh, Việt Yên) đã quyết định miễn tiền thuê nhà trọ cho công nhân.

Ông Vũ Văn Minh, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Điện tử Sj Vina cho biết, năm 2019, Công ty đưa vào sử dụng 3 khu nhà trọ tại thôn My Điền, xã Hoàng Ninh (nay thuộc thị trấn Nếnh), huyện Việt Yên với tổng số 80 phòng. Hiện tại, các nhà trọ này có khoảng 300 công nhân thuê, giá dao động từ 1 đến 1,3 triệu đồng/tháng. 

{keywords}

Công nhân của Công ty Cổ phần Điện tử Sj Vina được miễn tiền thuê nhà trọ từ ngày 28/3 đến ngày 30/4.

Thời gian này, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, để hỗ trợ công nhân, ban lãnh đạo Công ty đã quyết định miễn tiền thuê nhà trọ cho 100% người lao động. 

Ông Minh cho hay: “Trong Công ty có nhiều công nhân ở các tỉnh xa như: Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn, Thanh Hóa. Khi dịch bệnh xảy ra ảnh hưởng ít nhiều đến công việc, cuộc sống của họ. Lãnh đạo Công ty muốn giúp họ vơi bớt khó khăn để yên tâm làm việc”. 

Trước mắt, Công ty sẽ miễn tiền thuê nhà từ ngày 28/3 đến hết ngày 30/4 cho công nhân. Ước tính, số tiền công nhân được miễn khoảng 100 triệu đồng.  

Ngoài ra, dịp này, Công ty tặng 1 nghìn chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân đang lưu trú ở nhà trọ, người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Chị Mào Kim Diệu (SN 2000), quê ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên nói: “Sáng nay nhận được thông tin từ lãnh đạo ban quản lý nhà trọ, em và các anh chị công nhân ở đây rất xúc động. Sự quan tâm, động viên này giúp người lao động vơi bớt phần nào khó khăn”. 
{keywords}

Trụ sở và nơi ở của công nhân Công ty cổ phần Điện tử Sj Vina tại thị trấn Nếnh (Việt Yên).

Được biết, hiện nay chính quyền một số địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp trên địa bàn các huyện Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam và Tân Yên cũng đang vận động chủ nhà trọ giảm giá cho người thuê nhà.

Lục Ngạn tiếp tục nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp để phòng chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã kết nối và mời 4 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn đến quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. 
Một số địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 18/4 phòng dịch Covid-19
UBND tỉnh Thanh Hóa, Cà Mau, Long An tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Hơn 20 tỉnh cho học sinh nghỉ học đến 5/4, riêng Tây Ninh cho học sinh nghỉ học đến 18/4.
Đồng lòng và đồng hành với Chính phủ “chống giặc” Covid-19
Chính phủ đã chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân, không lý gì người dân không ủng hộ.
Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...