Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cách ly y tế 775 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

Cập nhật: 21:50 ngày 28/03/2020
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến 20 giờ ngày 28/3, toàn tỉnh đã rà soát thực hiện cách ly y tế 775 người từng đến Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương từ ngày 13/3/2020. 

Trong số này có 98 trường hợp cách ly y tế tập trung tại các huyện, thành phố; 647 trường hợp cách ly tại chỗ ở.

Cụ thể: Tại TP Bắc Giang có 78 người; huyện Sơn Động 40 người; Lục Ngạn 78 người; Lục Nam 79 người; Yên Thế 34 người; Tân Yên 97 người; Việt Yên 98 người; Hiệp Hòa 98 người; Lạng Giang 92 người; Yên Dũng 81 người.

{keywords}

Nơi tiếp nhận người vào cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh.

Riêng tại huyện Tân Yên có 13 người đã được lấy mẫu để xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 đang chờ kết quả.

Được biết, những trường hợp cách ly tại nơi ở trên địa bàn tỉnh đã cam kết thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly với chính quyền địa phương và chấp hành đúng thời gian quy định. 

Hằng ngày, người được cách ly tự đo thân nhiệt, tự theo dõi sức khỏe đồng thời ghi lại kết quả đo, tình trạng sức khỏe chung vào phiếu theo dõi sức khoẻ hàng ngày và thông báo cho nhân viên y tế xã, phường, thị trấn. Tuyệt đối không ra khỏi nơi ở trong suốt thời gian cách ly. 

Nhân viên y tế cũng yêu cầu người được cách ly thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân như: Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày. 

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa cồn. Không dùng chung các đồ dùng, vật dụng cá nhân, không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, hoặc người ở cùng nhà.

Hiện các huyện, TP vẫn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt rà soát, thực hiện cách ly y tế các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3/2020 nhằm giảm thiểu nguy cơ xâm nhập dịch bệnh trong cộng đồng.

Được biết, trên hệ thống loa truyền thanh của các thôn, bản, tổ dân phố trên toàn tỉnh phát liên tục các bản tin phòng, chống dịch Covid-19, dành thời lượng lớn thông tin, hướng dẫn nhân dân phối hợp thông báo về các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương; hướng dẫn quy định cách ly y tế tại nơi ở.

Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 174 ca
Theo Bộ Y tế, tới 18 giờ 00 phút chiều 28/3, đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam lên 174 ca.
Hỗ trợ kiểm tra nhanh sức khỏe qua quét mã QR trên ứng dụng NCOVI
Ngày 28/3, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị thực hiện ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI đã bổ sung thêm tính năng mới – tính năng quét mã QR nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện nhanh chóng hơn thao tác chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện.
Dừng hoạt động nhiều tuyến xe khách cố định và xe buýt
(BGĐT) - Để phòng, chống dịch Covid-19, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Sở Giao thông-Vận tải đã yêu cầu các phòng ban, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, bến xe khách, trạm dừng nghỉ… thực hiện nhiều biện pháp cần thiết.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...