Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cụ bà 79 tuổi bán rau ủng hộ 1 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 13:34 ngày 29/03/2020
(BGĐT) - 13 giờ chiều 28/3, Ủy ban MTTQ xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) nhận được số tiền ủng hộ 1 triệu đồng của cụ Nguyễn Thị Nhuận, 79 tuổi ở thôn Đông Phú. Số tiền ủng hộ do cụ dành dụm từ việc bán rau hằng ngày. 
{keywords}

Cụ Nguyễn Thị Nhuận ủng hộ 1 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương. 

Trao đổi với anh Trần Danh Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Phú, được biết, sáng 28/3, Ủy ban MTTQ xã ra lời kêu gọi người dân tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đúng 13 giờ chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đang trực tại tầng 2, cụ Nguyễn Thị Nhuận ở thôn Đông Phú đội nón đến xin gặp rồi chia sẻ mong muốn ủng hộ 1 triệu đồng từ tiền tiết kiệm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

"Tôi có nói, cụ ủng hộ thì Ủy ban MTTQ xã xin nhận tấm lòng, còn tiền thì cụ để dành lo tuổi già. Cụ Nhuận khăng khăng muốn ủng hộ hết vì công tác phòng, chống dịch đang cấp bách. Việc làm của cụ khiến ai nấy đều bất ngờ và xúc động, đó là nguồn động viên lớn, góp sức cùng các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh”, anh Hưng cho biết. 

{keywords}

Anh Trần Danh Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Phú - người tiếp nhận số tiền ủng hộ của cụ Nhuận. 

Gặp gỡ cụ Nhuận vào sáng 29/3, đôi mắt, đôi tai vẫn tinh anh, cụ cùng vợ chồng người con út tươi cười đón khách. 

79 tuổi, cụ Nguyễn Thị Nhuận vẫn thức dậy từ sáng sớm hái mấy mớ rau gia vị đem bán rồi tích cóp riêng một khoản. Con cháu biếu tiền ăn quà sáng, cụ cũng dành dụm cất đi. 

Dù tuổi đã cao nhưng cụ Nhuận lúc nào cũng luôn tay chân. Ở với gia đình người con trai út, con cháu đi làm, cụ ở nhà vẫn nấu cơm, chăm đàn gà rồi vạt rau trong vườn. Cho đó là cách để bản thân rèn luyện sức khỏe, chẳng thế mà ở tuổi gần 80, cụ vẫn rất đẹp lão, nhanh nhẹn, hoạt bát. 

{keywords}

Cụ Nhuận vẫn đỡ đần con cháu việc nhà như cách để rèn luyện sức khỏe.

Chia sẻ với chúng tôi về việc nghĩa cùng chung tay với xã hội đẩy lùi Covid-19, cụ nói: “Tiền bán mớ rau hay con cái cho ăn quà, tôi để dành thành một khoản. Con cái cũng có công ăn việc làm ổn định. Thấy tình hình dịch bệnh phức tạp mà Đảng, nhà nước lại đang cần nên tôi mang tiền ủng hộ cùng chung tay phòng, chống dịch. Mình có nhiều nên nhiều, có ít nên ít như rết nhiều chân, mỗi người một chút sẽ được nhiều. Xã hội, cộng đồng cần thì mình cũng góp sức”.  

{keywords}

Việc làm của cụ Nhuận luôn được con cháu ủng hộ, động viên. 

Không chỉ làm gương cho con cháu trong mùa dịch, cụ Nhuận còn dặn dò con cháu cùng làm việc thiện. Hơn 20 năm nay, gia đình cụ Nhuận không đốt vàng mã, không mê tín dị đoan. Cụ còn bày tỏ mong muốn sẽ được hỏa thiêu sau khi qua đời để thực hiện như chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế hủ tục rườm rà. 

Các con các cháu vì thế mà học hỏi, noi gương, ai nấy đều làm những việc giúp ích cho cuộc đời. Người con trai út Nguyễn Hữu Quang, 49 tuổi đang làm thợ xây đã có 20 năm tuổi Đảng, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Con dâu út Nguyễn Thị Thêm là một hạt nhân tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ ở địa phương. 

{keywords}

Cụ Nhuận vẫn hái rau mỗi ngày, tiền dành dụm để giúp đỡ người khác khi cần thiết. 

Với quan niệm làm việc tốt thì phải xuất phát từ cái tâm, hễ gặp cảnh đời éo le là cụ Nhuận lại chẳng ngần ngại bỏ tiền túi hỗ trợ.  

“Trời cho sức khỏe ngày nào thì tôi cố gắng hỗ trợ cộng đồng xã hội đến đó. Có 9 nghìn thì để thành 10, có 90 dành dụm thành 100 nghìn đồng. Tiền tiêu cho người, cho việc xứng đáng thì không tiếc đâu”, cụ Nhuận nói. 

Trước khi ra về, cụ Nhuận chia sẻ nhiều hôm không ngủ vì nghe tin dịch bệnh diễn biến phức tạp trên cả nước, chỉ mong mỗi người có ý thức hơn, ra đường nhớ đeo khẩu trang, khai báo y tế đầy đủ, cùng chung tay với Đảng, chính quyền thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả. 

Mong rằng hành động đẹp của cụ Nhuận sẽ góp phần lan tỏa đến nhiều cá nhân, tập thể hơn nữa, hình thành lối sống đẹp, sống có ích trong cộng đồng. 

Đảo lộn vì dịch Covid-19, Đoàn Thể thao Việt Nam hướng trọng tâm vào SEA Games 31
Kế hoạch của Đoàn Thể thao Việt Nam trong năm 2020 bị đảo lộn vì dịch Covid-19, các đội tuyển đang tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31.
Lê Anh Tuấn - chàng " hiệp sĩ " luôn có mặt giúp đỡ những người gặp tai nạn giao thông
Anh Lê Anh Tuấn, sinh 1997, sống tại số nhà 397/16/28 đường 30/4, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương được mệnh danh là “Hiệp sĩ bóng đêm”. Bởi lẽ  hơn 2 năm qua, anh đã chạy gần 400 chuyến xe cấp cứu miễn phí, kịp thời đưa người bị nạn vào bệnh viện. 
Hà Nội ra công điện khẩn phòng chống lây lan Covid-19 từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai
Trước tình hình Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch, có thêm 6 ca nhiễm Covid-19, TP Hà Nội có công điện khẩn chỉ đạo xác định rõ nguồn gốc người đến viện.
Bắc Giang: Cách ly y tế 775 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến 20 giờ ngày 28/3, toàn tỉnh đã rà soát thực hiện cách ly y tế 775 người từng đến Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương từ ngày 13/3/2020. 
Phun tiêu độc toàn bộ không gian Bệnh viện Bạch Mai
Các bệnh nhân đã được sơ tán ra khỏi bệnh viện Bạch Mai trong đêm để lực lượng quân đội triển khai việc khử trùng toàn bộ bệnh viện.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...