Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng, chống dịch Covid-19, huyện Việt Yên yêu cầu dừng 8 đám cưới trên địa bàn

Cập nhật: 13:29 ngày 29/03/2020
(BGĐT) - Trước tình trạng nhiều cửa hàng ăn uống, spa, cafe... vẫn mở cửa hoạt động trong sáng ngày 28/3 (ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ) UBND huyện Việt Yên đã quyết liệt triển khai các giải pháp, khắc phục tình trạng tập trung đông người.  

Sáng 29/3, ghi nhận của phóng viên, hầu hết các quán ăn sáng, nhà hàng, cafe, spa... trên địa bàn huyện Việt yên đã đóng cửa, ngừng hoạt động. 

Đặc biệt tại khu vực chợ My Điền, thị trấn Nếnh và xã Quang Châu, các lều quán bán hàng ăn, hàng nước đã được dỡ bỏ. Lực lượng chức năng tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định.

{keywords}

Các lều quán tại khu vực chợ My Điền, thị trấn Nếnh đang được tháo dỡ.

Ông  Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện cho biết: Với đặc thù địa bàn khu công nghiệp, đông công nhân sinh sống, để chủ động phòng dịch, ngoài nhiệm vụ rà soát đối tượng có thể có nguồn lây để cách ly thì ngay ngày 27/3, huyện đã thành lập tổ công tác do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm tổ trưởng kiểm tra, xử lý việc tụ tập đông người theo quy định của trung ương và BCĐ tỉnh. 

Đơn cử, qua kiểm tra trong sáng ngày 28/3 vẫn còn một số hàng quán thuộc diện phải dừng kinh doanh vẫn hoạt động, ngay trong ngày, Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản phê bình người đứng đầu các xã: Hồng Thái, Quang Châu và thị trấn Bích Động. Cùng đó yêu cầu các tổ công tác của xã, huyện tăng cường tuần tra, áp dụng các biện pháp cứng rắn theo quy định như: Thu biển hiệu, bàn ghế và xử phạt vi phạm hành chính mức từ 5 đến 10 triệu đồng. 

BCĐ huyện yêu cầu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện mở đợt cao điểm tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh về áp dụng các biện pháp hạn chế hoạt động đông người, dừng các hoạt động dịch vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ... 

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn lập tổ tuyên truyền lưu động tại các chợ dân sinh, chợ truyền thống về nguy cơ, sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh... từ sáng ngày 29/3. 

{keywords}

UBND xã Hồng Thái tuyên truyền lưu động các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

“Tuy nhiên để hạn chế tập trung đông người ở các xã quanh khu công nghiệp là một thách thức. Do nhiều thành phần dân cư, số công nhân ở trọ phần lớn không nấu cơm mà thường ăn cơm suất, có cầu ắt sẽ có cung. Vì vậy huyện thành lập thêm 2 tổ công tác do đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và Trưởng Công an huyện làm tổ trưởng để tăng cường kiểm tra, đặc biệt tập trung vào các xã: Tăng Tiến, Quang Châu, Vân Trung, Hồng Thái, thị trấn Nếnh, thị trấn Bích Động ở các khung giờ cao điểm như: Buổi sáng, trưa, chiều và tối khi công nhân tan ca; cùng đó xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định pháp luật”, ông Dũng nhấn mạnh. 

{keywords}

Sáng 29/3, các hàng quán ở khu vực thị trấn Nếnh đã đóng cửa ngừng kinh doanh.

Ngoài việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, làm đẹp, phòng tập thể dục dừng hoạt động, ngày 28/3 huyện Việt Yên đã yêu cầu 8 gia đình dừng tổ chức đám cưới, trong đó có 3 đám đã mời khách và dựng rạp. 

Để phòng, chống dịch Covid-19, ngoài sự cố gắng của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc không tập trung đông người và dừng hoạt động một số loại hình kinh doanh không thiết yếu.  

Bắc Giang: Ngày đầu thực hiện chỉ đạo về tạm dừng một số dịch vụ
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, tập trung đông người, theo ghi nhận của phóng viên tại một số địa phương trong tỉnh Bắc Giang, ngày 28/3, hầu hết cửa hàng, cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm. Tuy nhiên, ở một số nơi, người dân còn chủ quan, lơ là, vẫn tụ tập đông người.
Đồng lòng và đồng hành với Chính phủ “chống giặc” Covid-19
Chính phủ đã chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân, không lý gì người dân không ủng hộ.
Hàng loạt khu, điểm du lịch tâm linh, sinh thái ở Bắc Giang tạm đóng cửa phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày này, các khu, điểm du lịch tâm linh, sinh thái trên địa bàn tỉnh đã tạm đóng cửa để phòng dịch.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...