Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, người dân nghiêm túc chấp hành

Cập nhật: 12:58 ngày 01/04/2020
(BGĐT) - Ghi nhận trong ngày đầu thực hiện yêu cầu “cách ly toàn xã hội” trong 15 ngày theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm phòng, chống dịch Covid-19, hầu hết các cơ quan, đơn vị, cửa hàng, cơ sở kinh doanh, cán bộ, công chức đều thực hiện nghiêm. 

Trong sáng nay (1/4), nhiều cơ quan, đơn vị, công sở cho cán bộ, nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà. Tại UBND các phường, xã, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phân công thay phiên nhau trực. 

{keywords}

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bố trí cán bộ trực và khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến. 

Bộ phận một cửa vẫn bố trí cán bộ trực để nhận hồ sơ của công dân và giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm giải quyết hanh thông, thuận lợi nếu người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

{keywords}

Cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn thực hiện trao đổi công việc bằng phần mềm trực tuyến.

Thực hiện chỉ đạo tạm dừng vận chuyển hành khách, Bến xe khách Bắc Giang lúc 8 giờ sáng ngày 1/4 vắng lặng. Các hàng quán dịch vụ phụ trợ xung quanh cũng đã nghỉ bán, dọn dẹp sạch sẽ. Phía trong bến xe, nhà chờ không một bóng người. 

{keywords}

Bến xe khách Bắc Giang vắng lặng.

Quan sát tại các chợ: Thương, Tiền Môn, Hà Vị, Ngô Quyền (TP Bắc Giang), các cơ sở kinh doanh cơ bản đều đóng cửa, thông báo dừng hoạt động. 

{keywords}

Nhiều cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) đóng cửa.

Các cửa hàng quần áo thời trang trên các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi, Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) hầu hết đã đóng cửa.

{keywords}

Cửa hàng thời trang IVY moda (đường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) đóng cửa.

Những cửa hàng bán thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt (thịt, cá, trứng, rau, quả, mỳ tôm...) vẫn có lác đác người mua. Chủ quầy và khách hàng đều đeo khẩu trang và đứng cách xa để bảo đảm an toàn.

{keywords}

Một quầy bán thịt lợn trên đường Nguyễn Cao (TP Bắc Giang).

Tại một số tuyến đường, khu vực, lực lượng chức năng tuyên truyền bằng xe lưu động thông tin về tình hình dịch Covid-19, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội, nhắc nhở mọi người dân không tập trung đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

{keywords}

Lực lượng chức năng phường Trần Phú (TP Bắc Giang) tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Năng Thanh, Tổ trưởng Tổ Trật tự đô thị phường Trần Phú cho biết: Từ chiều tối 31/3, các lực lượng của phường gồm trật tự đô thị, công an, quân sự... đã tuyên truyền lưu động đến người dân nội dung phòng, chống dịch Covid-19, nhắc nhở, giải tỏa những nơi người dân tập trung đông, không đeo khẩu trang. Việc tuyên truyền sẽ thực hiện liên tục vào các buổi sáng, trưa, chiều trong những ngày tới.

Xem clip tại đây:

Tuy nhiên, tại một số công trình xây dựng trên địa bàn vẫn có đông người lao động.

{keywords}

Tại một số công trình xây dựng địa bàn TP Bắc Giang vẫn đông người lao động.

Đầu giờ sáng 1/4, hệ thống loa truyền thanh tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đồng loạt phát đi nội dung tuyên truyền Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo huyện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Chương trình sẽ tiếp sóng đến 181 thôn, tổ dân phố với tần suất 3 lần/ngày (vào các buổi sáng, trưa, tối). Riêng hai ngày 1 và 2/4 và các ngày thứ Bảy, Chủ nhật phát liên tục từ 7 đến 11 giờ và từ 14 giờ đến 17 giờ.

{keywords}

Cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hiệp Hòa tuyên truyền nội dung phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, từ ngày 1/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu 100% thành viên trong Ban Chỉ đạo thường trực, huy động lực lượng tổ chức các đoàn tiến hành kiểm tra theo lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách. Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra tại thôn, tổ dân phố việc thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch.


{keywords}

Sáng 1/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn.

Sáng nay, cơ bản các hộ kinh doanh, người dân đều chấp hành quy định, tại các chợ chỉ còn những hộ kinh doanh mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc. Ban Chỉ đạo huyện liên tục kiểm tra, đồng thời duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ nhân dân, xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp cố tình vi phạm.

Tại huyện Việt Yên, sáng 1/4, các tuyến phố chính trên địa bàn các xã: Quang Châu, Nghĩa Trung, Hồng Thái, thị trấn Nếnh và thị trấn Bích Động vắng người đi lại, hàng cafe, quần áo, hàng ăn... đóng cửa. Người dân tuân thủ nghiêm những khuyến cáo, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

{keywords}

Nhiều hàng quán ở thị trấn Bích Động (Việt Yên) đóng cửa dừng hoạt động.

Tại xã Nghĩa Trung, ngay chiều 31/3, lực lượng chức năng tuyên truyền tới các hộ kinh doanh ở chợ cóc, tụ điểm buôn bán trên địa bàn về việc không tập trung đông người. Theo đó, các hộ chuyển về bán hàng tại cửa nhà và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. 

{keywords}

Các hộ kinh doanh ở xã Nghĩa Trung (Việt Yên) bán hàng tại nhà.

Ở huyện Sơn Động, sáng 1/4, đường vắng vẻ, người dân ra đường ít hơn. 

{keywords}

Trung  tâm thi trấn An Châu (Sơn Động) lúc 10 giờ vắng  người qua lại.

Các quán dịch vụ đều đóng cửa, trừ chợ An Châu người đến mua thực phẩm vẫn đông, hầu hết đều đeo khẩu trang.

{keywords}

Chợ An Châu (Sơn Động) vẫn có nhiều người đến mua thực phẩm song hầu hết đều đeo khẩu trang.

Một số công trình xây dựng nhà cũng tạm dừng tránh tập trung đông người. Tuy nhiên, ở điểm ATM Ngân hàng Agribank Sơn Động người dân rút tiền vẫn chưa ý thức đứng xếp hàng cách nhau 2m. 

{keywords}

Điểm ATM thị trấn An Châu (Sơn Động) người dân vẫn tập trung đông người đến rút tiền. 

Clip: Hà Nội ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội phòng chống dịch Covid-19
Sáng 1/4, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, tại Hà Nội, đường phố vắng vẻ so với ngày thường.
Các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vẫn tăng mạnh tại châu Âu
Châu Âu đang trải qua những ngày u tối khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 24.000 người tại lục địa này - nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới, kể cả ở Trung Quốc - nơi khởi phát dịch bệnh này cuối năm 2019.
Mỹ vượt Trung Quốc và Pháp về số ca tử vong do Covid-19
Số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ tiếp tục tăng nhanh và đã vượt qua Trung Quốc và Pháp trên bảng thống kê toàn cầu khi tăng lên hơn 3.800 người tử vong

Nhóm PV VHXH

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...