Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2): “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch

Cập nhật: 09:07 ngày 04/04/2020
(BGĐT)-Trong giai đoạn 3 của cuộc chiến chống "giặc Covid-19", Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, tạo bước đột phá trong công tác phòng, chống dịch. 

Theo đó, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị bám sát phương châm “4 tại chỗ” (chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ); phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đề xuất các cơ chế phù hợp nhằm ngăn chặn dịch lây lan. 

{keywords}

Bộ đội Sư đoàn 325 tiêu tẩy, khử trùng các khu vực trong doanh trại.

Cụ thể như: Phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Lục Ngạn thường xuyên nắm tình hình; bố trí các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị theo yêu cầu của địa phương; phối hợp tuyên truyền, nâng cao ý thức tự phòng tránh dịch bệnh cho người dân và bộ đội. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm nền nếp canh trực sẵn sàng chiến đấu; điều chỉnh kế hoạch huấn luyện, hành quân, diễn tập để bảo đảm chương trình huấn luyện đã xây dựng; tăng cường kiểm tra, quản lý quân số, kỷ luật. Thực hiện cấm trại với hạ sĩ quan, chiến sĩ; hạn chế ra ngoài doanh trại với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên quốc phòng. 

Các khu vực huấn luyện, sinh hoạt tập trung có nước rửa tay, nước sát khuẩn; các khu vực kiểm dịch có tổ quân y kiểm tra thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, khai báo y tế, đăng ký thống kê người ra vào chặt chẽ. Tạm thời đóng cửa các dịch vụ ngoài doanh trại; tổ chức các bếp ăn theo ca để hạn chế tiếp xúc đông người. 

Hậu phương góp sức cùng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Với truyền thống hơn 4 nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam không ít lần phải đứng trước những thử thách sinh tồn. Từ những cuộc đấu tranh vệ quốc đến thiên tai khốc liệt, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, dân tộc Việt Nam luôn vượt qua để vươn lên giành chiến thắng. Trước đại dịch toàn cầu Covid-19 cũng vậy, từng người dân trong nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài cùng chung tay, một lòng góp sức chiến đấu với đại dịch.
Bắc Giang: Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.
Sơn Động diễn tập phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Sáng 31/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức diễn tập xử lý tình huống và cách ly vùng có dịch.
Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Thực binh diễn tập phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Ngày 4/3, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) Sư đoàn 3 (Quân khu 1) tổ chức diễn tập ứng phó với các tình huống theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng.

Nguyễn Khắc Thơm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...