Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Mẹ liệt sĩ ủng hộ 2 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 15:18 ngày 06/04/2020
(BGĐT)- Cụ Nguyễn Thị Mọc (SN 1930), là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Hồng Vân, thôn Đức Thành, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa dành 2 triệu đồng từ nguồn trợ cấp thân nhân gia đình liệt sĩ và trợ cấp người cao tuổi để ủng hộ chính quyền địa phương cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy tuổi cao, sức yếu, nhưng cụ Mọc vẫn thường xuyên theo dõi thông tin trên ti vi và nghe đài. 

Biết dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cụ đã nhờ con trai thứ tư là ông Nguyễn Thanh Liêm đưa lên UBND xã Trí Yên để ủng hộ tiền. 

{keywords}

Cụ Nguyễn Thị Mọc trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch cho lãnh đạo UBND xã Trí Yên.

Ông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ: “Mẹ tôi sinh được 6 người con, trong đó có 4  con trai. Anh cả là Nguyễn Hồng Vân (SN 1952) hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Em trai út không may bị mắc bệnh, mất khả năng lao động. 

Hoàn cảnh tuy còn khó khăn nhưng hễ có tiền là mẹ tôi sẵn sàng làm từ thiện. Hàng ngày, mẹ vẫn phụ giúp con cháu làm những công việc nhẹ nhàng. Khi nghe tin mẹ có ý định ủng hộ tiền cho công tác phòng, chống dịch, con cháu rất vui và ủng hộ”.

{keywords}

Cụ Mọc vẫn thường xuyên giúp đỡ con cháu những việc vừa sức trong gia đình,

Sau khi nghe cụ Mọc chia sẻ về việc làm của mình, ông Nguyễn Văn Điển, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 xã Trí Yên chia sẻ: “Bàn tay run run, cụ đưa tiền cho tôi và dặn dùng số tiền để ủng hộ cho việc phòng, chống dịch bệnh. Trước hoàn cảnh của cụ, tôi đã từ chối nhận tiền, nhưng cụ vẫn kiên quyết ủng hộ; còn nói với tôi là số tiền nhỏ thôi mà. Việc làm của cụ Mọc thật đáng trân quý".

Lực lượng công an: Chung sức chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với lực lượng quân đội và y tế, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang cũng đang từng ngày từng giờ căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.
Phòng dịch Covid-19, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp tháng 4 và 5/2020
(BGĐT) - Để phòng dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe người dân, từ ngày 16/4 đến 20/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 cho đối tượng hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng. Người thụ hưởng sẽ nhận tiền qua thẻ ATM hoặc bằng tiền mặt tại nhà, tại bưu điện.
Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục tặng lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 5/4, tại TP Bắc Giang, một số tổ chức, cá nhân tặng lương thực, thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ, các y, bác sĩ và công dân đang làm nhiệm vụ và thực hiện cách ly tại Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh) để phòng, chống dịch Covid-19.
Mùa dịch Covid-19, khám bệnh tại nhà cho người già
Để bảo đảm sức khỏe cũng như hạn chế đi lại cho người dân, các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám chữa bệnh tại nhà nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là tại các bệnh viện.
2 học sinh lớp 9 ủng hộ 200 triệu đồng phòng chống Covid-19
Hai anh em Trần Đức Phương và Bùi Lê Thảo Vy (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đã cùng 'mổ' heo đất lấy tiền để dành được để ủng hộ phòng, chống Covid-19 và các tỉnh bị khô hạn.

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...