Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phạt nhiều cá nhân vi phạm quy định cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 14:50 ngày 07/04/2020
(BGĐT) - Qua kiểm tra việc thực hiện quy định về cách ly xã hội, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 6/4, lực lượng chức năng các huyện: Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã chốt trực phòng dịch, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

* Tại thành phố Bắc Giang, trong ngày 6/4, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tập trung phân luồng ra - vào một chiều tại một số chợ dân sinh. 

Chợ Mía (xã Tân Mỹ) được xem là điểm phức tạp do tập trung số lượng lớn tiểu thương từ các tỉnh đến giao - nhận, vận chuyển hoa quả đi tiêu thụ, lực lượng chức năng tổ chức chốt trực, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại khu vực và toàn bộ phương tiện, đo thân nhiệt tiểu thương, yêu cầu khai báo y tế.

{keywords}

Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc khử trùng phương tiện đến chợ Mía

Tuy nhiên, việc chấp hành quy định về cách ly xã hội của một bộ phận người dân chưa tốt. Tại nhiều tuyến phố như: Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ... không ít người dân tụ tập trò chuyện, trong đó có người già, trẻ em, một số người không đeo khẩu trang. 

{keywords}

Chiều 6/4, tại Khu đô thị Bách Việt (TP Bắc Giang) vẫn tập trung nhiều người, một số người không đeo khẩu trang.

Buổi chiều, tại nhiều khuôn viên, nhất là ở Khu đô thị Bách Việt (phường Dĩnh Kế) tập trung nhiều người. Tại đây, từng tốp từ vài đến hàng chục người đi dạo,  trò chuyện, sử dụng máy tập thể thao, trong số đó một số người không đeo khẩu trang.

* Trong hai ngày 5 và 6/4, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hiệp Hòa tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định cách ly xã hội. UBND thị trấn Thắng đã ban hành quyết định xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang và bảo đảm khoảng cách an toàn 2 m ở khu vực công cộng, mức phạt mỗi trường hợp 200 nghìn đồng. Chính quyền các xã, thị trấn sẽ thông báo những trường hợp vi phạm trên loa truyền thanh để người dân nâng cao ý thức chấp hành quy định.

*Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, trong ngày 6/4, có 3 trường hợp ở xã Việt Tiến và Tiên Sơn bị lập biên bản, xử phạt hành chính với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Như vậy, từ ngày 1/4 đến chiều 6/4, huyện Việt Yên đã xử phạt 151 trường hợp, tổng số tiền hơn 30 triệu đồng với các lỗi không đeo khẩu trang, khai báo không trung thực. 

*Trong ngày 6/4, huyện Lạng Giang có 6 trường hợp bị xử lý không đeo khẩu trang tại các xã: An Hà, Hương Sơn, Dương Đức, Mỹ Thái, Xuân Hương. Cùng đó lập biên bản, yêu cầu tạm dừng kinh doanh đối với 3 hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu ở thị trấn Vôi. 

Được biết, những ngày qua, Lạng Giang là một trong những địa phương ra quân quyết liệt, xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đến 18 giờ ngày 6/4, một số địa phương như: Lục Nam, Sơn Động, Yên Dũng chưa xử lý trường hợp nào vi phạm quy định về cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.  

Hà Nội: 3 trường hợp bị xử phạt về hành vi ra đường không cần thiết
Ngày 5/4, UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế".
Ngày 4/4, Bắc Giang xử phạt 38 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
(BGĐT) - Ngày 4/4, lực lượng chức năng các huyện, TP của tỉnh Bắc Giang đã xử lý 41 trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid, trong đó xử phạt 38 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 
Những hành vi sẽ bị xử phạt trong phòng chống dịch Covid-19
Người không tuân thủ 13 quy định về phòng chống Covid-19 sau đây sẽ bị phạt tiền, tối đa lên tới 20 triệu đồng, hoặc bị xử lý hình sự.
Bắc Giang: Nhiều trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng
(BGĐT) - Ngày 1 và 2/4, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt một số trường hợp không chấp hành. 
Nhóm PVVX
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...