Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vẫn tiêm phòng bệnh dại và uốn ván trong thời gian tạm dừng tiêm chủng để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 14:50 ngày 07/04/2020
(BGĐT) - Thời gian này, để phòng, chống dịch Covid-19, cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước, Bắc Giang tạm dừng hoạt động tiêm chủng và chỉ tiêm phòng bệnh dại, uốn ván.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang tạm dừng các buổi tiêm chủng thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong 15 ngày, kể từ ngày 1/4/2020. 

Hiện, tất cả các trạm y tế và 30 cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng tiêm chủng. 

{keywords}

Thời điểm này, Phòng tiêm dịch vụ Safpo chỉ phục vụ người cần tiêm vacxin khẩn cấp phòng, chống bệnh dại, uốn ván...

Các đơn vị này chỉ bố trí tiêm chủng cho người dân trong trường hợp cần phải tiêm ngay các loại vacxin, huyết thanh phòng, chống bệnh dại, uốn ván song phải bảo đảm an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, trong buổi chiều 6/4, tại Phòng tiêm Safpo (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang) có 4 trường hợp được tiêm vacxin phòng bệnh dại. Người dân đến tiêm đều được đo nhiệt độ, khám sàng lọc, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay trước khi vào tiêm.

Mặc dù đã có thông báo tạm dừng tiêm chủng song một số người dân chưa nắm được thông tin nên vẫn đưa con em đến tiêm và tỏ ra lo lắng khi tiêm không đúng lịch, chưa đủ mũi, ảnh hưởng tới hiệu quả phòng bệnh, nhất là với các bệnh như: Sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, trẻ em rất dễ mắc trong điều kiện thời tiết hiện nay.

Về vấn đề này, theo các bác sĩ dự phòng, người dân không nên quá lo lắng; các mũi tiêm không đúng lịch, nhỡ mũi, chưa đủ mũi sẽ được ngành y tế tổ chức tiêm bù, tiêm vét trong thời gian tới. 

Ông Đặng Thanh Minh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang cho biết: Trung tâm sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm chủng lại ngay sau thời gian tạm dừng để phòng, tránh dịch bệnh; bảo đảm phục vụ nhân dân tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin.

Được biết, toàn tỉnh có gần 27 nghìn trẻ em dưới 1 tuổi, là đối tượng chủ yếu cần được tiêm chủng đầy đủ và kịp thời để nâng cao hiệu quả phòng bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn nhân dân đã chung sức trong phòng, chống dịch Covid-19
Sáng 6/4, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo.
Xét nghiệm, cách ly ngay người đến khám bệnh có biểu hiện nghi ngờ
Ngày 6/4, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có công điện khẩn số 1889/CĐ- BCĐ gửi các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố; y tế các bộ, ngành và các bệnh viện trực thuộc Bộ về việc tiếp tục tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
5.820 mẫu xét nghiệm tại ổ dịch Bạch Mai âm tính với virus SARS-CoV-2
Trong số các mẫu xét nghiệm đã lấy từ những người có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đã có kết quả 5.820 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2, số còn lại là 2863 mẫu vẫn đang chờ kết quả.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...