Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng viên cao tuổi dùng tiền vào việc nghĩa

Cập nhật: 07:08 ngày 11/04/2020
Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các Đảng viên cao tuổi ở TP Hồ Chí Minh thể hiện rất rõ tính tiên phong, gương mẫu và tinh thần xung kích. Câu chuyện về người Đảng viên Lê Thị Văn 91 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng, ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh là một điển hình. Tấm lòng của cụ Văn hướng về những cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã khiến mọi người cảm phục, yêu mến người Đảng viên cao tuổi này.

Hơn một năm sau khi nhận huy hiệu “70 năm tuổi Đảng”, cụ Lê Thị Văn vẫn không giấu được niềm tự hào vì danh hiệu cao quý này. Cùng với huy hiệu Đảng, cụ Văn còn nhận được số tiền 15 triệu đồng chế độ chính sách và cụ xem đó là món quà kỷ niệm rất quý. 

{keywords}

Cụ Lê Thị Văn ủng hộ toàn bộ số tiền 15 triệu đồng khi nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng vào Quỹ chống dịch Covid -19.

Tôi xác định phải dùng số tiền này vào việc thật ý nghĩa chứ không chi tiêu cá nhân. Ban đầu tôi định đóng góp vào chương trình xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Bây giờ dịch Covid-19 xảy ra, đe dọa sức khỏe người dân, mà thương nhất là các em, các cháu cán bộ y tế, bộ đội đang làm nhiệm vụ ở những nơi nguy cơ lây nhiễm cao. Tôi suy nghĩ, mình tuổi cao nhưng vẫn phải có trách nhiệm đóng góp cùng cả nước chăm lo cho các em, các cháu nơi tuyến đầu chống dịch”, cụ Văn chia sẻ.

Trước đây, cụ Văn là một bác sĩ quân y, trực tiếp chăm sóc, điều trị cho thương bệnh binh nơi tuyến đầu trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc. Cho nên trong những ngày cả nước căng sức chống dịch Covid-19, cụ Văn càng thương, đồng cảm với sự khó khăn vất vả và nguy hiểm của các cán bộ y tế, bộ đội cùng các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Xuất phát từ sự đồng cảm đó, cụ Văn đã dành toàn bộ số tiền chế độ đảng viên 70 năm tuổi Đảng của mình để ủng hộ Quỹ chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Cụ Lê Thị Văn tâm sự: “Tôi là cán bộ về hưu, lương hưu cũng đủ sống. Bây giờ dịch bệnh xảy đến, chống dịch như chống giặc, tôi ủng hộ toàn bộ số tiền này vào quỹ chống dịch theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc để góp sức chăm lo cho những anh em đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Tôi cũng suy nghĩ rất đơn giản, khi đất nước cần, mình là công dân phải chung tay góp sức, vì truyền thống của nhân dân ta là đoàn kết chống giặc. Mà dịch bệnh này còn nguy hiểm hơn đánh giặc. Với thằng giặc, mình nhìn thấy nó bằng xương bằng thịt, nhưng thằng giặc virus này mình không nhìn thấy nó. Rất nguy hiểm, mà nếu không có cán bộ y tế, bộ đội, những người hy sinh vất vả nơi tuyến đầu thì thằng giặc virus rất dễ tấn công từng người dân. Giờ tôi rất phấn khởi khi mình tuổi già sức yếu vẫn có thể đóng góp một chút, cùng địa phương chăm lo cho anh em nơi tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh”.

{keywords}

Thư cảm ơn của MTTQ gửi cụ Văn.

Tấm lòng đồng hành cùng Tổ quốc trong cuộc chiến chống dịch của cụ Văn đã lan tỏa tinh thần tích cực đến với bà con khu phố và các đảng viên trên địa bàn. Anh Phạm Nam Thắng, cán bộ chuyên trách MTTQ quận Thủ Đức cho biết, khi cụ Văn liên hệ với Ủy ban MTTQ Quận ngỏ ý đóng góp, ủng hộ Quỹ chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận trực tiếp đến nhà cụ Văn tiếp nhận số tiền và trao thư cảm ơn, ghi nhận tấm lòng của cụ.

Chúng tôi chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, không để người cao tuổi phải ra ngoài và khi nêu gương câu chuyện tấm lòng của cụ Văn trên trang thông tin Quận ủy và MTTQ, sau đó nhiều đảng viên cao tuổi Đảng trên địa bàn quận hưởng ứng tham gia đóng góp. Không chỉ vậy, các cụ cũng là những người đi đầu gương mẫu chấp hành các biện pháp chống dịch như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, người trên 60 tuổi không ra khỏi nhà và nhắc nhở con cháu thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch”, Ông Thắng cho hay.

Khi cả nước đang căng sức chống dịch Covid-19, mới thấy hết tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia của những người đảng viên như cụ Lê Thị Văn. Giá trị của sự đóng góp không chỉ ở số tiền, hay hiện vật mà hơn tất cả, đó là tấm lòng lan tỏa tinh thần tích cực trong cộng đồng, gieo nên niềm tin vào sự thành công của các biện pháp chống dịch Covid -19 mà Chính phủ đang triển khai thực hiện.

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ quận Thủ Đức đã tiếp nhận hàng ngàn sự đóng góp của các tập thể, cá nhân cùng tiếp sức cho các cán bộ y tế và bộ đội đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch và chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Trịnh Minh Tài, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh cho biết thêm: "Qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân và Đảng viên trên địa bàn rất quan tâm, mong muốn góp sức cùng cộng đồng, xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Trong số những người đóng góp, có nhiều đảng viên cao tuổi Đảng. Đặc biệt là đảng viên Lê Ngọc Tú (50 năm tuổi Đảng) đã ủng hộ 50 triệu đồng tiền mặt và phát 200 phần quà (trị giá 250.000 đồng/phần) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn trên địa bàn phường. Ở từng trường hợp, số tiền đóng góp của mỗi người có thể không nhiều nhưng lại chứa đựng tình cảm yêu thương và tinh thần chia sẻ lớn lao từ các đảng viên cao tuổi Đảng. Chẳng hạn như đảng viên Bùi Đình Hào (72 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, ngụ phường An Lợi Đông, quận 2) ngay khi về đến nhà từ bệnh viện đã điện thoại ngay đến phường trình bày mong muốn được chia sẻ, góp 5 triệu đồng vào công tác phòng chống dịch bệnh".

Cộng đồng người Việt tại Pháp ủng hộ đồng bào trong nước chống dịch Covid-19
Hưởng ứng tinh thần kêu gọi "'tương thân, tương ái" của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 17/3 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hội đoàn người Việt tại Pháp đã có các hoạt động thiết thực, vận động kiều bào tham gia đợt đóng góp để ủng hộ những người nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở trong nước.
Phó Thủ tướng: “Ý chí chống dịch của Việt Nam chưa bao giờ lung lay"
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, cách ly xã hội đồng nghĩa với ý thức của cộng đồng và vai trò quan trọng hàng đầu là nhân dân.
Việt Nam thêm 2 ca mắc mới Covid-19, có 1 người liên quan đến bệnh nhân 243, nâng tổng số lên 257 ca
Theo Bản tin lúc 18h00 ngày 10/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết, đã ghi nhận 02 ca mắc mới COVID-19, một người có liên quan đến bệnh nhân số 243 ở Mê Linh, Hà Nội nâng tổng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 257 ca

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...