Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bí thư Chi đoàn Hà Văn Tuyên sẵn sàng hiến máu, chống dịch

Cập nhật: 17:48 ngày 17/04/2020
(BGĐT)- Sẵn sàng hiến máu kịp thời giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch; chẳng nề hà mặc đồ bảo hộ vác bình đi phun thuốc tiêu độc khử trùng để phòng, chống dịch Covid-19 - những việc làm đẹp của anh Hà Văn Tuyên, Bí thư chi đoàn tổ dân phố Sơn Tý, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) được mọi người trân trọng.

Ngày 14/4, khi đang nghỉ trưa, anh Tuyên nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị anh đến hiến máu cho một bệnh nhân đang cấp cứu do biết anh có tiểu cầu tương thích nhờ thông tin lần hiến máu trước. Anh Tuyên lập tức đến ngay. Bệnh nhân khi đó bị xuất huyết giảm tiểu cầu nặng gây chảy máu không ngừng trong khi người nhà và mọi người xung quanh không ai có tiểu cầu tương thích. 

{keywords}

Cán bộ Đoàn Hà Văn Tuyên.

Lúc này bác sĩ sử dụng máu của anh Tuyên thực hiện qua 5 quy trình mới hoàn thành tách tiểu cầu để tiếp cho bệnh nhân. Hơn 8 giờ tối công việc mới xong, tuy mệt mỏi nhưng anh Tuyên thấy rất vui vì đã góp phần cứu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đây đã là lần thứ 5 anh Tuyên tình nguyện hiến máu cứu người. Từng có thời gian rèn luyện trong quân ngũ, khi về địa phương tham gia công tác Đoàn, biết rằng việc hiến máu nhân đạo là việc làm rất cần thiết để cứu sống nhiều người bệnh nên anh tích cực tham gia và tuyên truyền cho mọi người, nhất là các bạn trẻ làm theo, giúp phong trào ở địa phương trở nên sôi nổi.

{keywords}

Anh Hà Văn Tuyên tham gia hiến máu nhân đạo (ảnh do nhân vật cung cấp).

Trong tình hình dịch bệnh covid-19 phức tạp, phường Xương Giang thực hiện mỗi tuần phun thuốc tiêu độc khử trùng một lần tại các địa điểm trung tâm, chợ, khuôn viên, cơ quan, trường học, anh Tuyên cùng đồng chí Bí thư Đoàn phường trực tiếp đảm nhận việc này. 

Vậy là hằng tuần, đêm xuống, khi mọi người đã say giấc, hai anh em được cán bộ y tế hỗ trợ pha thuốc lại mặc trang phục bảo hộ, khoác bình đi khắp địa bàn phường để phun thuốc tiêu độc khử trùng với mong muốn góp phần phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng. 

{keywords}

Anh Hà Văn Tuyên phun thuốc tiêu độc khử trùng phòng, dịch Covid-19 (ảnh do Đoàn phường Xương Giang cung cấp). 

Người cán bộ Đoàn này còn tích cực tuyên truyền tại địa phương, qua trang Facebook cá nhân vận động mọi người dịp này không nên tập trung tại các khuôn viên, công viên luyện tập thể dục, nên đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch. Theo anh, mỗi người nên góp một hành động, việc làm dù nhỏ nhưng có tác dụng đối với cuộc chiến cam go này.

Với những đóng góp tích cực, Hà Văn Tuyên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng đã 3 năm nay; 5 năm liên tục được Thành đoàn khen thưởng. Bí thư Đoàn phường Nguyễn Văn Tiến nhận xét: Với tinh thần đảng viên gương mẫu đi đầu, đồng chí Tuyên không nề hà việc gì, sẵn sàng đảm nhận việc khó, xây dựng chi đoàn tổ dân phố Sơn Tý nằm trong tốp xuất sắc của Đoàn phường, là tấm gương cho các bạn trẻ học tập.

Tổng phụ trách Đội Vũ Xuân Hòa: Cưỡi honda hơn 1 nghìn km tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Nhiều ngày nay, thầy giáo Vũ Xuân Hòa, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Tiến Dũng (Yên Dũng) vẫn rong ruổi trên chiếc xe máy đời 67 đến từng ngõ, ngách của huyện Yên Dũng để tuyên truyền phòng chống dịch. 
Nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập rất cao, BCĐ tỉnh yêu cầu báo chí tập trung tuyên truyền cảnh báo
(BGĐT) - Ngày 11/4, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì phiên giao ban về công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...